Sự kiện hot
7 năm trước

Hyundai Tucson 2017 về Việt Nam với thay đổi mâm bánh xe

Phiên bản 2017 của Hyundai Tucson đã xuất hiện ở một vài đại lý Hyundai miền Nam với điểm nhấn mâm bánh xe kiểu mới, còn lại vẫn giống bản 2016 với thiết kế, trang bị tương tự.

Hyundai Tucson 2017 với kiểu mâm bánh xe mới

Những hình ảnh của Hyundai Tucson 2017 mới đây được tung lên mạng xã hội cho thấy lô xe đầu tiên đã xuất hiện ở khu vực miền Nam. Sự khác biệt dễ nhận thấy của bản mới là thay đổi thiết kế mâm bánh xe không còn dùng kiểu xương cá như trước mà uốn lượn. Kiểu mâm này cũng khác với Tucson 2017 xuất hiện hồi tháng 3/2017 ở Malaysia với thiết kế mâm "cối xay".

Hyundai Tucson bắt đầu có mặt ở Việt Nam từ thế hệ thứ 2. Thế hệ thứ 3 giới thiệu ra thế giới từ tháng 3/2015 và Hyundai Thành Công phân phối tại Việt Nam sau đó 5 tháng (2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và đặc biệt). Do đó, Tucson vẫn đang ở giai đoạn đầu trong vòng đời mới, và nhà sản xuất Hàn Quốc chưa cần thiết áp dụng những cải tiến thay đổi cho các phiên bản tiếp theo.

Mâm bánh xe kiểu mới là thay đổi dễ thấy nhất trên Hyundai Tucson 2017 mới về Việt Nam

Phiên bản 2017 có diện mạo không khác biệt so với bản 2016 đã bán ở Việt Nam. Xe có kích thước dài 4.475 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.660 mm. Bề ngoài Tucson khá ấn tượng, do kế thừa phong cách từ đàn anh SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe. Xe trang bị cụm đèn pha thấu kính dạng LED, kết hợp với đèn LED chạy ngày, mặt tản nhiệt lục giác đều sang hai bên. Phía sau, đuôi xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng LED ban ngày và đèn phanh treo cao nổi bật.

Nội thất không có sự thay đổi về mặt thiết kế và trang bị

Chỉ với 2 bức hình chụp bệ điều khiển và cụm vô-lăng chưa thể nhận xét hết các trang bị trên Hyundai Tucson 2017 nhưng về cơ bản nó không thay đổi so với bản 2016. Xe được trang bị những tiện nghi đáng chú ý như: điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop Engine, gương điện chống chói ECM cùng camera lùi tích hợp trên gương RCD, phanh tay điện tử, điều khiển đèn tự động, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, 3 chế độ vận hành Normal – Sport – Eco.

Tại thị trường quốc tế và các nước trong khu vực, Hyundai Tucson còn có thêm bản máy dầu 2.0 L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó tại Việt Nam mới chỉ có động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 v/p, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 v/p đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Hiện tại, Hyundai Tucson đang nằm trong nhóm cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc Crossover SUV cỡ nhỏ với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail. Giá bán của Tucson 2016 đang ở mức từ 925 triệu đến gần 1 tỷ đồng.

Thảo Nguyên
Theo Xedoisong/Nghe Nhìn Việt Nam

Từ khóa: