Sự kiện hot
7 năm trước

iPhone 8 có thể không hỗ trợ mạng tốc độ cao nhất

Có thể iPhone 8 sẽ thua Galaxy S8 khi kết nối mạng tốc độ cao do vấn đề pháp lý với Qualcomm, đơn vị sản xuất chip di động lớn nhất hiện nay.

Mẫu điện thoại mới nhất của Apple - iPhone 8 - có thể không có khả năng kết nối mạng tốc độ gigabit. Nguyên nhân do tranh cãi pháp lý của hãng với Qualcomm, nhà cung cấp modem cho điện thoại, theo một báo cáo của Bloomberg.

Nếu các nhà mạng ra mắt kết nối tốc độ gigabit, iPhone 8 sẽ bất lợi so với Galaxy S8 của Samsung.

Các nhà mạng đang cố gắng tận dụng khả năng tải dữ liệu nhanh hơn của điện thoại để cạnh tranh và giành thị phần cho riêng mình trong khi các hãng sản xuất phần cứng luôn cải tiến để đáp ứng những mong muốn trên.

Apple lâu nay vẫn sử dụng modem của hai hãng là Qualcomm và Intel, tuy nhiên chỉ có modem X16 LTE của Qualcomm là có khả năng truy cập mạng tốc độ gigabit. Intel vẫn chậm chân so với đối thủ để có thể đưa những sản phẩm tiên tiến vào chiếc iPhone sắp ra mắt mùa thu tới.

Theo logic, Apple chỉ cần sử dụng các linh kiện của riêng Qualcomm cho dòng điện thoại mới là cặp đôi iPhone 7S, 7S+ và iPhone 8. Như Samsung, họ chỉ sử dụng linh kiện của Qualcomm trên dòng Galaxy S8 và giúp thiết bị có kết nối gigabite.

Tuy nhiên Apple và Qualcomm đang tranh cãi pháp lý ở một số quốc gia. Apple mang Qualcomm ra tòa với ba đơn kiện gồm không thanh toán khoản chiết khấu hàng quý một tỷ USD, lạm dụng thế độc tôn trên thị trường và không chấp hành việc cấp quyền sử dụng sáng chế với mức giá hợp lý như hợp đồng. Việc cắt hợp đồng với Intel chỉ làm Apple phụ thuộc nhiều hơn vào hãng còn lại.

Kết quả là Apple vẫn sẽ sử dụng modem từ cả hai nhà cung cấp nhưng bỏ qua kết nối gigabite của Qualcomm. Họ không muốn chia người dùng thành nhóm có kết nối nhanh và nhóm có kết nối chuẩn LTE trong khi vừa có thể hạn chế sự độc quyền của Qualcomm trên thị trường thiết bị.

Trên thực tế vẫn chưa có nhà mạng nào tự tin tuyên bố cung cấp mạng tốc độ gigabite. Phủ sóng mạng này sẽ mất hai đến ba năm nữa. Từ nay cho đến khi ấy, việc chọn Apple, Samsung hay hãng nào khác để kết nối mạng sẽ không quá quan trọng.

An Tech
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: