Sự kiện hot
10 năm trước

IMF nâng mức dự báo tăng trưởng của kinh tế Đức

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Đức trong năm nay từ mức 1,7% được dự báo trước đó lên 1,9% và năm tới từ 1,6% lên 1,7%, dù có những số liệu chưa thật sáng sủa về nền kinh tế lớn nhất Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).


Tàu chở container bỏ neo tại cảng ở Hamburg, Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Triển vọng lạc quan đó đến sau một loạt số liệu gây thất vọng về nền kinh tế đầu tàu châu Âu, trong đó những con số yếu kém về sản lượng công nghiệp và lòng tin của nhà đầu tư.

Đức là nước đặc biệt chịu tác động từ cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine và các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu nhằm vào Nga, hiện cung cấp khoảng 40% nhu cầu dầu mỏ của Đức.

Trong bối cảnh đó, IMF hối thúc Đức tăng đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng và hỗ trợ phần còn lại của Eurozone đang tăng trưởng yếu.

Thiết chế tài chính này nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách củng cố tăng trưởng của Đức bởi chúng sẽ đưa đến những tác động tích cực cho các nước khác trong liên minh tiền tệ, giữ vững vai trò là chiếc neo cho sự ổn định trong khu vực của nền kinh tế nước này.

Lê Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: