Sự kiện hot
11 năm trước

Iran thề cứng rắn với máy bay không người lái của Mỹ

Người đứng đầu các đơn vị hàng không-vũ trụ của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Amir Ali Hajizadeh vừa đưa ra tuyên bố cảnh báo rằng Iran sẽ tiếp tục "phản ứng cứng rắn hơn nữa"

Người đứng đầu các đơn vị hàng không-vũ trụ của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Amir Ali Hajizadeh vừa đưa ra tuyên bố cảnh báo rằng Iran sẽ tiếp tục "phản ứng cứng rắn hơn nữa" với những chuyến bay do thám của máy bay không người lái (UAV) của Mỹ.

Tướng Hajizadeh cáo buộc, mục đích là thu thập thông tin kinh tế của các chủ thể Iran trên đảo Kharg trong vùng Vịnh Ba Tư.

Tướng Hajizadeh cũng khẳng định, ngày 1.11, máy bay không người lái của Mỹ đã "xâm phạm không phận Iran trên bờ biển phía nam tỉnh Bushehr và vấp phải sự đáp trả đích đáng của máy bay tiêm kích thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Iran”.


Tướng Amir Ali Hajizadeh. Ảnh PressTV

Trong diễn biến liên quan, truyền thông Iran đưa tin ngày 12.11, Iran đã tiến hành cuộc tập trận phòng không mang tên "Velayat-4" quy mô lớn trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Tehran và Washignton liên quan tới vụ Iran bắn máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước trên vùng Vịnh.

Tham gia sự kiện này có khoảng 8.000 binh lính thuộc IRGC và quân đội chính quy của Iran và các loại máy bay tiêm kích F-4, F-5, F-7 và F-14.

T.T
Theo Dân Việt, PressTV, Reuters

Từ khóa: