Sự kiện hot
10 năm trước

Iran: Trừng phạt mới của Mỹ sẽ cản trở đàm phán hạt nhân

Theo hãng tin Reuters, AFP, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 30/8 tuyên bố những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các tổ chức liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran đã "khoét sâu hơn nữa" sự mất lòng tin vốn đang tồn tại giữa hai nước.


Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Marzieh Afkham cùng ngày cũng khẳng định các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ gây hậu quả xấu cho cuộc đàm phán hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc trên thế giới.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời bà Afkham nói: "Những hành động đó đang đi ngược lại tiến trình đàm phán hạt nhân hiện nay,'' ám chỉ các biện pháp được Washington tuyên bố ngày 29/8.

Bà Afkham nhấn mạnh: ''Vào thời điểm khi mà Cộng hòa Hồi giáo Iran đang có những biện pháp xây dựng lòng tin dựa trên các thỏa thuận, như đã được phản ánh trong các báo cáo của Cơ quan Năng lượng và Nguyên tử quốc tế (IAEA) ở Tehran, Iran mong chờ những hành động tương tự của Mỹ và các cường quốc còn lại (tham gia đàm phán với Iran).''

Ngày 29/8, Mỹ đã áp đặp trừng phạt 25 cá nhân và công ty mà Washington cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, trong đó có các công ty vận tải, hàng không và 6 ngân hàng Iran.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ nhắm vào những cá nhân và công ty với một loạt vi phạm như hỗ trợ các chương trình tên lửa và hạt nhân của Iran, né tránh các biện pháp trừng phạt hay hậu thuẫn khủng bố.

theo Vietnam+

Từ khóa: