Sự kiện hot
10 năm trước

Iraq chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất sau nhiều năm

Theo nguồn tin cảnh sát và y tế Iraq, đã có 19 người thiệt mạng và 59 người bị thương trong các vụ tấn công trên khắp nước này ngày 15/3.


Hiện trường vụ đánh bom liều chết tại một chốt kiểm soát đông người ở phía Nam thủ đô Baghdad ngày 9/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại tỉnh miền Tây Anbar, các tay súng đã tấn công vào một chốt kiểm soát ở khu vực Tây Nam thủ phủ Ramadi, khiến sáu người thiệt mạng, trong đó có năm cảnh sát.

Cũng tại tỉnh này, các vụ nã pháo và đạn cối xảy ra ở một số khu vực, nơi phiến quân kiểm soát, làm tám người thương vong.

Trong khi đó, bốn tay súng đã bị tiêu diệt cùng một xe tải chở vũ khí hạng nặng bị phá hủy, trong một vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và các tay súng, được cho là có liên quan đến tổ chức khủng bố al-Qaeda, tại thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad 50km về phía Tây.

Ngoài ra, các vụ đánh bom xe nhằm vào các khu chợ và trung tâm thương mại tại các khu vực như Sadr City, Amil, Shuala, Qahira và Hurriyah khiến tổng cộng 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm gây ra các vụ việc trên, song phiến quân người Sunni, trong đó có nhóm Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận đông (ISIL) thường bị cáo buộc tiến hành các vụ đánh bom gây nhiều thương vong.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng trong năm 2013, đã có hơn 8.800 người thiệt mạng, trong đó có hơn 7.800 dân thường và lực lượng an ninh. Đây là con số cao nhất trong những năm qua.

theo TTXVN

Từ khóa: