Sự kiện hot
11 năm trước

Iraq trải qua một đêm đầy rẫy bạo lực, thương vong

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát cho biết 10 người đã thiệt mạng và hơn 42 người khác bị thương trong các vụ đánh bom và bắn giết khắp nơi ở Iraq trong đêm 30/7.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát cho biết 10 người đã thiệt mạng và hơn 42 người khác bị thương trong các vụ đánh bom và bắn giết khắp nơi ở Iraq trong đêm 30/7.


Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Sadr, thủ đô Baghdad ngày 29/7.
(Nguồn: AFP/TTXVN)

5 người đã thiệt mạng và 16 người bị thương trong một vụ nổ bom tại một cửa hàng bách hóa ở phía tây thành phố Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala, cách Baghdad khoảng 65km về phía đông bắc.

Trong một diễn biến khác, một quả bom phát nổ ở một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Tuz-Khurmato, cách Baghdad khoảng 170km, giết chết ba người và làm bị thương hơn 12 người.

Ở những nơi khác, một cảnh sát bị bắn chết bởi một nhóm vũ trang ở trước nhà riêng của ông này ở phía đông thành phố Mosul, cách Baghdad khoảng 400km về phía bắc.

Một thường dân đã thiệt mạng và ba người khác, trong đó có hai binh sỹ, đã bị thương khi một quả bom bên đường phát nổ khi một nhóm binh sỹ đi tuần tra ở phía tây bắc thành phố Mosul, trong khi bốn binh sỹ bị thương trong một vụ nổ bom ven đường ở phía bắc thành phố.

Một chủ cửa hàng đã bị giết chết bởi các tay súng ở phía bắc thành phố Fallujah, khoảng 50km về phía tây Baghdad. Cũng ở Fallujah, một tay súng đã bắn chết một chủ cửa hàng ngay trung tâm thành phố.

Tại thủ đô Baghdad, một dân thường đã bị giết chết và một người khác bị thương trong một vụ nổ bom bên đường tại một khu chợ trong khu vực al-Furat ở phía tây thủ đô. Một nguồn tin cảnh sát cho biết thêm rằng sáu người khác bị thương trong hai vụ nổ bom ven đường ở miền tây và tây bắc Baghdad.

Trước đó trong ngày, nguôn tin cảnh sát cho biết có sáu người đã bị giết chết và chín người bị thương trong các cuộc tấn công riêng biệt ở miền Trung và miền Bắc Iraq.

Iraq đang chứng kiến ​​tình trạng bạo lực bùng nổ tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua, làm dấy lên lo ngại tình trạng đổ máu hiện nay sẽ đưa đất nước này trở lại cho một cuộc nội chiến toàn diện mà đỉnh điểm là vào các năm 2006 và 2007, khi số người chết hàng tháng vượt quá 3.000.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Iraq-trai-qua-mot-dem-day-ray-bao-luc-thuong-vong/20137/209179.vnplus

theo Vietnam+

Từ khóa: