Sự kiện hot
10 năm trước

Israel bắt thêm 65 người Palestine để tìm kiếm 3 thiếu niên

Theo AFP, đêm 17/6, các binh sỹ Israel đã bắt giữ 65 người Palestine trong chiến dịch bố ráp Bờ Tây để tìm kiếm 3 thiếu niên được cho là bị phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas bắt cóc.


Binh sỹ Israel được triển khai tìm kiếm các sinh viên tại thị trấn Hebron ngày 15/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phần lớn những đối tượng này đã được phóng thích trong một đợt trao đổi tù nhân năm 2011.

Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, các cuộc bắt giữ nói trên đã gửi đi "một thông điệp quan trọng" trong chiến dịch tìm kiếm này và giáng một đòn mạnh vào phong trào Hamas ở Bờ Tây.

Ông Netanyahu khẳng định các vụ bắt giữ trên chỉ là một phần trong một loạt chiến dịch của quân đội nhằm đưa những nạn nhân bị bắt cóc trở về nhà và gây tổn thất cho phong trào Hamas đang hoạt động tại khu vực Judaea và Samaria (ở phía Nam và phía Bắc khu Bờ Tây).

Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin hầu hết những người bị bắt lại là thành viên của Hamas, tổ chức bị Israel quy kết tiến hành bắt cóc những thiếu niên nói trên hồi tuần trước ở phía Nam khu Bờ Tây.

Kể từ khi phát động chiến dịch tìm kiếm hôm 13/6, Israel đã bắt giữ khoảng 240 người Palestine, khám xét khoảng 800 địa điểm và đột kích 10 cơ sở do Hamas điều hành.

theo Vietnam+

Từ khóa: