Sự kiện hot
12 năm trước

Israel bỏ phiếu giải tán quốc hội

Các nghị sĩ Israel ngày 16-10 đã bỏ phiếu thông qua một dự luật, theo đó đồng ý giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử sớm vào ngày 22-1-2013.

Các nghị sĩ Israel ngày 16-10 đã bỏ phiếu thông qua một dự luật, theo đó đồng ý giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử sớm vào ngày 22-1-2013.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Ảnh: Bloomberg

Theo Tân Hoa xã, 100 trong tổng số 120 thành viên cơ quan lập pháp Knesset của Israel đã nhất trí thông qua dự luật và không có phiếu chống nào (theo quy định, dự luật này chỉ được thông qua khi giành được ít nhất 61 phiếu ủng hộ).

Vòng bỏ phiếu cuối cùng diễn ra sau gần 12 giờ thảo luận của các nghị sĩ, sau khi Knesset triệu tập phiên họp đầu tiên vào ngày 15-10 sau gần ba tháng gián đoạn.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Tổng thống Shimon Peres, chủ tịch Knesset Reuven Rivlin và lãnh đạo đối lập MK Shaul Mofaz đã tham dự và phát biểu. Phía Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nêu lên những thành tựu của chính phủ, nhưng bị lãnh đạo đối lập chỉ trích gay gắt.

Tuần trước, ông Netanyahu thông báo muốn bầu cử sớm sau khi thất bại trong việc thuyết phục liên minh của mình thông qua ngân sách 2013. 

Theo các nhà phân tích chính trị, ông Netanyahu vẫn nhận được tỉ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò dư luận sau khi công bố chương trình an ninh, trong đó có đề cập đến khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

Minh Anh
theo TTO

Từ khóa: