Sự kiện hot
12 năm trước

“Israel có đủ khả năng lật đổ Hamas ở Dải Gaza”

Nhiều tuần sau sau cuộc giao tranh với các tay súng ở Dải Gaza lắng xuống, một sỹ quan quân đội cấp cao giấu tên của Israel ngày 13/11 tuyên bố Tel Aviv đã sẵn sàng và có khả năng lật đổ chính quyền của Phong trào Hồi giáo

Nhiều tuần sau sau cuộc giao tranh với các tay súng ở Dải Gaza lắng xuống, một sỹ quan quân đội cấp cao giấu tên của Israel ngày 13/11 tuyên bố Tel Aviv đã sẵn sàng và có khả năng lật đổ chính quyền của Phong trào Hồi giáo Hamas đang cai quản vùng lãnh thổ này cho dù Nhà nước Do Thái hiện vẫn chưa có kế hoạch tức thì để thực hiện điều này

Theo viên sỹ quan trên, các tay súng ở Dải Gaza đã tăng cường kho đạn dược của họ bằng các loại vũ khí tuồn lậu ra ngoài Libya.

Sỹ quan này còn cho biết các tay súng hiện có khả năng tấn công thủ đô Tel Aviv, trung tâm dân số lớn nhất của Israel, đồng thời khẳng định quân đội nước này không muốn chiếm Dải Gaza song nếu có thay đổi, Israel sẽ có thể thực hiện điều này.

Hiện Phong trào Hồi giáo Hamas vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Sau 38 năm chiếm đóng, Israel đã rút quân khỏi Dải Gaza hồi năm 2005.

Theo Vietnam+

Từ khóa: