Sự kiện hot
10 năm trước

Israel phê chuẩn kế hoạch xây mới hàng trăm nhà định cư

Theo AFP, ngày 21/1, Peace Now, tổ chức giám sát hoạt động định cư của Israel, thông báo chính phủ nước này đã phê chuẩn kế hoạch xây mới 381 căn nhà ở khu vực sáp nhập Đông Jerusalem.


Khu hàng rào gây tranh cãi của Israel bao quanh Ras Khamis, khu vực lân cận Đông Jerusalem ngày 12/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Peace Now Lior Amihai xác nhận: "Chính quyền dân sự Israel, chịu ảnh hưởng của Bộ Quốc phòng, đã công bố kế hoạch xây thêm 381 ngôi nhà ở khu vực Givat Zeev."

Trước đó, ngày 16/1, Anh và một số nước châu Âu đã triệu đại sứ Israel tới để phản đối kế hoạch xây hơn 1.800 căn nhà định cư mới tại Đông Jerusalem và Bờ Tây.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết Đại sứ Israel tại London đã được triệu tới Bộ Ngoại giao nước này liên quan đến quyết định gần đây của Chính phủ Israel công bố kế hoạch xây nhà định cư mới tại Đông Jerusalem và Bờ Tây.

Bộ Ngoại giao Anh cho rằng việc thông báo kế hoạch trên ảnh hưởng bất lợi tới bầu không khí thuận lợi cho cuộc đàm phán hiện nay, đồng thời hối thúc Israel kiềm chế đưa ra những thông báo tương tự.

Đại sứ Israel tại Paris (Pháp), Rome (Italy) và Madrid (Tây Ban Nha) cũng đã bị triệu hồi đến Bộ Ngoại giao các nước này trong động thái tương tự.

theo Vietnam+

Từ khóa: