Sự kiện hot
10 năm trước

Israel rút toàn bộ binh sỹ, chấm dứt chiến dịch ở Dải Gaza

Theo AFP, Đài phát thanh Quân đội Israel đưa tin, ngày 5/8, người phát ngôn quân đội nước này, Tướng Moti Almoz, cho biết Israel đã rút toàn bộ lực lượng khỏi Dải Gaza, khép lại chiến dịch trên bộ được phát động từ hôm 17/7.


Xe tăng Israel rút về từ Dải Gaza, trên đường tới triển khai tại khu vưc gần biên giới với Palestine ngày 4/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tướng Almoz xác nhận: "Đã có một số lực lượng cắm chốt bên trong (Dải Gaza)... song tất cả đã rút" khỏi vùng lãnh thổ Palestine này.

Động thái này diễn ra ngay trước thời điểm thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 72 giờ do Ai Cập làm trung gian bắt đầu có hiệu lực từ 5 giờ (theo GMT) cùng ngày.

Israel tuyên bố mục đích chính của chiến dịch quân sự "Bảo vệ biên giới" mà quân đội nước này tiến hành từ ngày 8/7 là phá hủy các đường hầm của lực lượng Hamas đã đạt được.

Các quan chức ở Gaza cho biết, cuộc xung đột kéo dài bốn tuần vừa qua đã khiến hơn 1.800 người Palestine thiệt mạng, trong đó chủ yếu là dân thường. Số người thiệt mạng bên phía Israel là 67 người.

theo TTXVN

Từ khóa: