Sự kiện hot
10 năm trước

Italy: "Quên" gửi thư báo trong hai năm, một bưu tá bị truy tố

Hãy tưởng tượng rằng sau hai năm, bạn mới nhận được hóa đơn của một vụ chuyển tiền quan trọng cho một cuộc mua sắm, hoặc được đọc một lá thư tỏ tình của ai đó và thầm nghĩ, rằng nếu đến đúng lúc, lá thư có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Điều đó có thể sẽ xảy ra với hàng trăm hộ dân của vài khu vực lớn của thủ đô Rome, sau khi Bưu điện Italy chính thức chuyển đến tay họ hơn 4.000 lá thư, giấy tờ tài chính, phiếu phạt cũng như các tờ báo và tạp chí đáng lý ra đã phải đến với họ từ năm 2012. Nhưng chúng đã không đến, vì số lượng thư và bưu phẩm khổng lồ này đã nằm suốt hai năm qua trong một cái kho tối tăm ở một góc thành phố, khi người chủ của nó, một bưu tá 42 tuổi đã không chuyển chúng đi, mà vứt lại trong kho.

Theo nhật báo xuất bản ở Rome Il Messaggero, điều kỳ lạ là trong hai năm ấy, dù một số hộ dân đã lên tiếng phàn nàn về việc báo chí và giấy tờ của họ không đến, nhưng Bưu điện không hề có động tĩnh gì.

Lẽ ra vụ việc kỳ quặc này sẽ vẫn chìm trong bóng tối nếu như người bưu tá không vô tình bị cảnh sát chặn lại để kiểm tra khi ông ta đang đang lái xe trên đường vào một buổi tối, trên xe vẫn còn đầy chật những thư từ và báo chí mà ông được giao sẽ tiếp tục đưa đến các khu dân cư kia.

Khai với cảnh sát, ông ta nói rằng, số thư từ giấy tờ đó ông ta định tiếp tục mang đến kho của mình và chất đống ở đấy, như những lần trước đó và lấy làm tiếc rằng mình đáng ra phải đốt hết số thư từ, báo chí ở trong kho, trước khi số lượng trở nên quá lớn và khiến ông ta bị ám ảnh.

Theo các nhà điều tra, người bưu tá này trước đó đã từng nhiều lần bị bưu cục khiển trách vì chậm chuyển thư đến các khu dân cư.

Theo Il Messaggero, trong khi Bưu điện Italy tuyên bố số thư báo trên sẽ được chuyển lại cho các hộ dân trong thời gian sớm nhất, nhiều khả năng, người bưu tá này sẽ bị sa thải.

Tờ báo này viết rằng, người bưu tá kỳ cục này sẽ bị truy tố về tội tham ô, vi phạm và ngăn chặn thư tín.

Trương Anh Ngọc
theo Vietnam+

Từ khóa: