Sự kiện hot
11 năm trước

Jeep hồi sinh dòng SUV cỡ nhỏ Cherokee

Một ngày sau khi bức ảnh đầu tiên bị rò rỉ trên mạng, Jeep đã bất ngờ công khai mẫu Cherokee đời 2014 sớm hơn so với dự kiến.

Một ngày sau khi bức ảnh đầu tiên bị rò rỉ trên mạng, Jeep đã bất ngờ công khai mẫu Cherokee đời 2014 sớm hơn so với dự kiến.


Hình ảnh chính thức của Jeep Cherokee thế hệ mới.

Dòng sản phẩm SUV cỡ nhỏ Jeep Cherokee vốn đã  dừng sản xuất từ lâu và được thay thế bởi dòng Liberty nhưng nay nó đã được hồi sinh. Sau một loạt hình ảnh và thông tin bị rò rỉ, Jeep đã chính thức xác nhận việc ra mắt dòng Cherokee thế hệ mới tại triển lãm ô tô quốc tế New York sắp diễn ra vào tháng sau.

Nhìn từ phía trước, có thể thấy thiết kế phần đầu của Cherokee có ảnh hưởng từ nhiều dòng xe khác trong đó có đối thủ Nissan Juke. Dù có phần kỳ quái nhưng rõ ràng nó đỡ nhàm chán hơn so với người tiền nhiệm Liberty. Nó cũng mềm mại hơn hẳn so với những người anh em của mình.


Hình ảnh bị rò rỉ trước đó.

Bên trong, chỉ cần thoáng qua cũng có thể thấy các nhà thiết kế của Jeep đã đầu tư nhiều thời gian. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cỡ lớn làm gợi nhớ đến đàn anh Grand Cherokee.

Dưới nắp ca-pô của Cherokee mới có thể sẽ có một số tùy chọn động cơ như: động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.4L của Fiat; động cơ 2.4L 4 xi-lanh hoặc 3.2L V6 của Chrysler.

Jeep đã tuyên bố rằng, Cherokee mới có lượng tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện tới 45% so với người tiền nhiệm Liberty, có nghĩa là phiên bản Cherokee tiêu chuẩn dẫn động cầu trước có lượng tiêu thụ 8.8L/100km.

Cherokee thế hệ mới được xây dựng trên phiên bản chỉnh sửa của nền tảng vay mượn từ mẫu Alfa Romeo Giulietta, có nghĩa là nó có cấu trúc khung liền khối, hệ thống treo 4 bán độc lập.

Theo dự kiến, sau khi trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế New York, Cherokee sẽ được bán ra vào quý 3 năm nay.





Hoàng Minh
theo Giáo dục thời đại, Leftlanenews

Từ khóa: