Sự kiện hot
12 năm trước

Jeep tính đẩy mạnh khai thác thị trường châu Âu

Với ba mẫu SUV mới, một thỏa thuận tài trợ bóng đá và một mạng lưới đại lý mở rộng, thương hiệu Jeep của Chrysler Group đang đặt mục tiêu bán được 125.000 chiếc ở châu Âu vào năm 2015.

Với ba mẫu SUV mới, một thỏa thuận tài trợ bóng đá và một mạng lưới đại lý mở rộng, thương hiệu Jeep của Chrysler Group đang đặt mục tiêu bán được 125.000 chiếc ở châu Âu vào năm 2015.

Thương hiệu Jeep của Chrysler Group. (Nguồn: carpages.co.uk)

Đây sẽ là mức tăng đáng kể so với lượng xe bán ra của Jeep tại châu Âu là 23.745 chiếc trong năm ngoái, nhưng thực sự thương hiệu này đang tạo được đà tăng trưởng.

Theo hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA), trong năm 2011, Jeep là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất ở lục địa già với doanh số tăng 62%.

Trong bốn tháng đầu năm 2012, Jeep tiếp tục duy trì xu hướng này với doanh số tăng 52% lên 9.807 chiếc. Tại sự kiện cho ra mắt mẫu xe Grand Cherokee SRT, Giám đốc tiếp thị Jeep tại châu Âu Yann Chabert cho biết “mục tiêu hiện tại của chúng tôi là bàn giao 30.000 xe trong năm nay.”

Còn trên phạm vi toàn cầu, Giám đốc điều hành Fiat-Chrysler Sergio Marchionne muốn xuất được tổng cộng 800.000 chiếc Jeep trong năm 2014 so với 592.000 chiếc trong năm ngoái và châu Âu là thị trường xuất khẩu lớn nhất của thương hiệu Mỹ này.

Để thúc đẩy doanh số tại những nước châu Âu đánh thuế xe ôtô dựa trên mức độ thải khí, Jeep sẽ tung ra ba mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu gồm B-SUV, Cherokee tân trang (được gọi là Liberty ở Mỹ) và một mẫu SUV thay thế các mẫu Compass và Patriot.

Đồng thời, nhằm đánh bóng thương hiệu tại châu Âu và những khu vực khác, Jeep sẽ tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá Juventus, bà đầm già thành Turin, Italy trong ba năm bắt đầu từ mùa hè này.

Theo truyền thông Italy, Jeep đã chi 30 triệu euro để giành được thỏa thuận tài trợ cho câu lạc bộ có 295 triệu người hâm mộ toàn cầu này. Ngoài ra, Jeep cũng mở rộng mạng lưới đại lý ở châu Âu với mục tiêu có 650 đại lý tại châu lục này so với 518 đại lý tính đến cuối tháng Tư vừa qua./.

Theo Vietnamplus

Từ khóa: