Sự kiện hot
11 năm trước

Karl Albrecht đứng đầu danh sách người giàu ở Đức

Những người siêu giàu ở Đức lại càng trở nên giàu có hơn và đứng đầu danh sách này là người sáng lập chuỗi siêu thị giá rẻ ở Đức.

Những người siêu giàu ở Đức lại càng trở nên giàu có hơn và đứng đầu danh sách này là người sáng lập chuỗi siêu thị giá rẻ ở Đức.


Tỷ phú Karl Albrecht. (Nguồn: news24ca.com)

Tạp chí kinh tế Manager Magazin của Đức vừa lập danh sách 500 người giàu nhất nước Đức, trong đó có 135 tỷ phú.

Tạp chí này cho biết chưa bao giờ những người siêu giàu lại giàu có như hiện nay và cũng chưa bao giờ có nhiều tỷ phú như hiện nay. Số tài sản của 100 tỷ phú hàng đầu ở Đức đã tăng 5,2% trong năm qua, lên 336,6 tỷ euro, phá mức kỷ lục 324,6 tỷ euro hồi năm 2008, thời điểm bắt đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Đứng đầu danh sách những người giàu có ở Đức là đồng sáng lập chuỗi siêu thị bán lẻ Aldi, ông Karl Albrecht.

Ông Albrecht, 93 tuổi, có số tài sản ước tính 17,8 tỷ euro và theo Manager Magazin, ông là người giàu nhất và duy trì được vị trí này lâu nhất so với bất cứ nước nào khác.

Tạp chí Forbes xếp ông ở vị trí thứ 18 những người giàu nhất thế giới. Đứng thứ hai trong danh sách người giàu nhất nước Đức do tạp chí Manager Magazin bình chọn là gia đình

Theo Albrecht Jnr và người anh quá cố Berthold, đồng sở hữu chuỗi siêu thị Aldi Nord, với số tài sản 16 tỷ euro. Đứng thứ ba trong danh sách này là Dieter Schwarz, chủ chuỗi siêu thị Lidl và Kaufland, với số tài khoản ước tính 13 tỷ euro.

Danh sách 10 người giàu nhất nước Đức còn có gia đình sở hữu hãng thời trang Jimmy Choo, Bally và hãng nước hoa Coty (12 tỷ euro), Susanne Klatten, chủ hãng xe BMW (10 tỷ euro), gia đình Otto sở hữu tập đoàn thương mại điện tử (8,6 tỷ euro), gia đình doanh nhân Reinhold Würth (8 tỷ euro), gia đình sở hữu chủ cửa hàng tạp hóa Dr Oetker (7,5 tỷ euro).Tạp chí Manager Magazin lập danh sách trên dựa theo trị giá vốn, cổ phiếu, cổ phần, tranh cổ và bất động sản.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Karl-Albrecht-dung-dau-danh-sach-nguoi-giau-o-Duc/201310/220211.vnplus

Mạnh Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: