Sự kiện hot
12 năm trước

"Kẻ thù" của M.U kéo dài nỗi sợ hãi của Bayern ở Champions League

Bàn thắng duy nhất của Stocker giúp Basel có được chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên đất Thụy Sĩ.

Bàn thắng duy nhất của Stocker giúp Basel có được chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên đất Thụy Sĩ.

Cùng với AOPEL, Basel là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng đấu bảng Champions League mùa bóng năm nay. Đội bóng của Thụy Sĩ đã tạo ra một tiếng vang lớn khi bất ngờ loại M.U, Á quân của giải ở mùa trước, ngay ở vòng bảng để theo chân Benfica đi tiếp vào vòng 1/8.


Nỗi thất vọng của Bayern - Ảnh AP

Ở thể thức knock-out này, Basel cho thấy họ không có dấu hiệu của sự sợ hãi. Ngược lại, với sự hưng phấn sẵn có của thành tích ở vòng đấu bảng, Basel tiếp tục làm nên những bất ngờ khi chạm trán Bayern Munich, một trong những "ông kẹ" của bóng đá châu Âu.

Đại diện của Thụy Sĩ đã chơi kiên cường trước sức mạnh và kinh nghiệm của đối thủ. Không những vậy, họ còn có bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo dự bị Valentin Stocker ghi được ở phút thứ 86 ở trận đấu.

Chiến thắng mong manh 1-0 sẽ giúp Basel có được sự tự tin lớn cho trận lượt về ở Allianz Arena, nơi Bayern chắc chắn sẽ trở nên khủng khiếp và đáng sợ hơn sau cú ngã bất ngờ này.

"Chúng tôi có thể đánh bại hai trong số những đội bóng hay nhất thế giới", thủ thành trẻ Yann Sommer của Basel nói. Trong khi đó, HLV Heiko Vogel thì cho biết: "Mọi chuyện rất đơn giản. Chúng tôi không thể tin sẽ đánh bại một đội bóng mạnh như thế".

Bên kia chiến tuyến, ông Jupp Heynckes thể hiện sự lo lắng: "Tiếng chuông báo động đã vang lên. Chúng tôi không ở một vị trí lý tưởng trong trận đấu lượt về. Bayern cần phải biết chiến thắng".

Theo TT&VH

Từ khóa: