Sự kiện hot
13 năm trước

Kenya luôn cảnh giác sau vụ bin Laden bị tiêu diệt

Quê hương của Tổng thống Mỹ Barack Obama - đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhằm đối phó với các hành động tấn công khủng bố trả thù của tổ chức Al Qaeda

Lực lượng cảnh sát và an ninh Kenya - quê hương của Tổng thống Mỹ Barack Obama - đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhằm đối phó với các hành động tấn công khủng bố trả thù của tổ chức Al Qaeda, sau khi trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden bị Mỹ tiêu diệt ngày 1/5 vừa qua.
 

Cảnh sát Kenya. (Nguồn: Internet)


Thủ tướng Kenya Raila Odinga ngày 5/5 đã đánh giá cao thắng lợi của cộng đồng quốc tế trong việc đấu tranh chống bố trên toàn cầu, đặc biệt là thành công của chiến dịch tiêu diệt Bin Laden.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về các nguy cơ khủng bố gia tăng ở nhiều khu vực, đặc biệt tại Kenya.

Theo ông Odinga, các khu vực sân bay, trụ sở chính phủ, khách sạn nước này đã được đặt dưới tình trạng cảnh giác cao. Khu vực nhà ở của người thân Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Kogelo cũng đã được lực lượng an ninh Kenya đặc biệt quan tâm bảo vệ, sau khi có các thông tin về việc các phần tử khủng bố lên kế hoạch tấn công nhằm vào người thân của ông ở Kenya để trả thù cho cái chết của trùm khủng bố Bin Laden.

Cảnh sát Kenya cũng đã phát lệnh truy nã, dán ảnh các đối tượng truy nã - những đối tượng bị cho là được huấn luyện tại Somalia để tiến hành khủng bố ở Kenya, tại các địa điểm công cộng và khuyến cáo người dân cảnh giác, kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng về những đối tượng tình nghi./.
 
(Vietnam+)
Từ khóa: