Sự kiện hot
10 năm trước

Kết quả sơ bộ: 95% dân Crimea đồng ý sáp nhập Nga

Theo RIA Nosvosti, đại diện chính quyền Crimea thông báo đã hoàn tất việc kiểm phiếu tại 3/4 điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử tại nước cộng hòa tự trị này hôm 16/3.


Người dân Simferopol thức trắng đêm chờ kết quả bỏ phiếu (Nguồn: RIA)

Theo đó, kết quả sơ bộ cho thấy có tới 95,7% người dân địa phương lựa chọn phương án sáp nhập bán đảo này vào Liên bang Nga, bất chấp sự phản đối từ chính quyền lâm thời ở Kiev và các nước phương Tây.

Theo lời ông Mikhail Malyshev, Trưởng ban tổ chức trưng cầu dân ý, tính đến thời điểm đóng cửa các khu vực bỏ phiếu vào lúc 20 giờ theo giờ địa phương, tổng số cử tri Crimea đi bầu đã đạt 1.25.426 người, tương đương 81,36%. 

Ông Malyshev cho biết, tính chung cả Crimea và Sevastopol đã có tổng cộng 1.724.563 cử tri đã đi bỏ phiếu, tương đương 82,71%.

Trước đó, kết quả thăm dò do Viện nghiên cứu chính trị - xã hội Crimea tiến hành tại các điểm bỏ phiếu ở Crimea và Sevastopol cho thấy đã có khoảng 93% cử tri địa phương lựa chọn sáp nhập với Nga, chỉ có 7% lựa chọn phương án trở lại Hiến pháp 1992 của nước cộng hòa Crimea với quyền tự trị rộng rãi hơn.

theo Vietnam+

Từ khóa: