Sự kiện hot
10 năm trước

Khai mạc Hội nghị Chính sách du lịch lần thứ 20 tại TP.HCM

Ngày 2/7, Hội nghị chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Du khách tham quan khu du lịch sinh thái Rừng Sác, Cần Giờ. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để thúc đẩy sự tăng trưởng và nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trong khu vực; hỗ trợ, giúp đỡ cho các hoạt động quảng bá du lịch của các thành viên trong hiệp hội.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cập nhật kiến thức về quản lý du lịch, xây dựng chính sách cho sự phát triển du lịch của các điểm đến tiên tiến cũng như thế giới.

Bên cạnh đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch thành phố tìm hiểu thị trường, xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài.

Dịp này, Tổ chức Xúc tiến Du lịch của các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) đã trao giải thưởng “Người lãnh đạo xuất sắc nhất ngành Du lịch TPO năm 2014” cho bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết chính quyền thành phố xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Do đó, trong những năm qua thành phố đã tập trung tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành du lịch với nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ liên quan đến quảng bá xúc tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường liên kết hợp tác trong và ngoài nước.

Thành phố đã và đang nỗ lực trong đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo môi trường thân thiện an toàn để thu hút khách quốc tế đến với thành phố.

Mới đây, sản phẩm du lịch đường thủy cũng được đưa vào khai thác, đây là sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái nhằm năng cao chất lượng dịch vụ và nhu cầu phục vụ đa dạng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hội nghị đã giới thiệu về chiến lược phát triển năm thành phố du lịch tiểu vùng sông Mekong và điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những ngày tiếp theo các phiên thảo luận tại hội nghị sẽ tập trung các chủ đề liên quan vấn đề phát triển du lịch như xu hướng phát triển ngành du lịch khách sạn ở châu Á; quản lý điểm đến du lịch; quản lý nhân sự trong ngành du lịch khách sạn; du lịch di sản, du lịch y tế; thái độ cư xử của khách du lịch; chính sách du lịch; công nghệ truyền thông trong ngành du lịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị lần này đoàn đại biểu quốc tế sẽ có chuyến khảo sát tuyến du lịch liên kết giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang.

Hội nghị, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương phối hợp tổ chức với sự tham gia của hơn 160 đại biểu đến từ 17 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, sẽ diễn ra đến hết ngày 4/7.

Thu Hoài
theo Vietnam+

Từ khóa: