Sự kiện hot
10 năm trước

Khám bệnh miễn phí cho 1.000 người tại thành phố Hà Nội

Trong hai ngày 26-27/7, các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sẽ tiến hành khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 người dân tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.


Bác sỹ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tư vấn khám chữa bệnh cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

Đối tượng được các bác sỹ tiến hành khám đa khoa miễn phí trong đợt này bao gồm các gia đình chính sách, người có công, các hộ gia đình nghèo.

Phó giáo sư Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã cho biết như vậy tại buổi lễ khai trương và đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh cơ sở 2 của bệnh viện tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, vừa diễn ra sáng 25/7 tại Hà Nội.

Theo phó giáo sư Kính, khoa khám bệnh mới của bệnh viện đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc chống quá tải cho bệnh viện chính tại cơ sở 1 đồng thời từng bước để nhân dân làm quen với cơ sở mới của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (quy mô 1.000 giường) trong thời gian tới.

Khoa khám bệnh mới có thể đáp ứng khám bệnh từ 1.000-1.500 bệnh nhân một ngày, phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực huyện Đông Anh (nơi có hàng vạn công nhân đang làm việc tại đây) và các tỉnh lân cận phía Bắc. Các bệnh nhân sau khi khám cần nhập viện sẽ được bệnh viện chuyển về cơ sở 1 tại nội thành Hà Nội.

Khoa khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1.300 mét vuông trong khuôn viên của bệnh viện gồm khu vực hành chính, khu vực xử lý chất thải, 8 buồng khám bệnh, 1 buồng lấy máu, 1 buồng xét nghiệm huyết học, 1 buồng X-quang, 1 buồng siêu âm.

Giai đoạn 1 với 500 giường bệnh của Dự án “Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương quy mô 1.000 giường bệnh” được thực hiện từ năm 2013 - 2015.

Dự án Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mới với tổng diện tích hơn 58.000m2, bao gồm tòa nhà chính của bệnh viện (9 tầng nổi, 1 tầng hầm), nhà khoa dinh dưỡng, nhà khoa kiểm soát chống nhiễm khuẩn, nhà khoa giải phẫu bệnh lý và các công trình phụ trợ.

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: