Sự kiện hot
13 năm trước

Khí trong thời kỳ hoàng kim

Tăng cường cung cấp khí đốt và nhu cầu về nhiên liệu có thể đặt ra một "thời kỳ hoàng kim của khí", Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.

 Tăng cường cung cấp khí đốt và nhu cầu về nhiên liệu có thể đặt ra một "thời kỳ hoàng kim của khí", Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.

Khai thác khí từ các loại đá tương đối dễ dàng, nhưng vẫn còn vấn đề môi trường

Báo cáo của IEA cho thấy nhu cầu về khí đốt có thể vượt xa than vào năm 2030, và tiến gần tới nhu cầu dầu mỏ vào năm 2035.

 

Các cơ quan trọng điểm của năng lượng hạt nhân là một trong những lý do chính cho khí trở nên phổ biến.

 

IEA cho rằng, tăng trưởng trong lĩnh vực này sẽ được dẫn dắt bởi Trung Quốc và Mỹ.

 

"Với nguồn tài nguyên phong phú, thị trường mới nổi mạnh mẽ và không chắc chắn về điện hạt nhân tất cả các điểm đến cho thất một vai trò nổi bật của khí trong hỗn hợp năng lượng toàn cầu" .

 

Trung Quốc đang nỗ lực để sử dụng các dạng nhiên liệu sạch hơn trong những năm tới và đó là khả năng làm tăng nhu cầu về khí đốt đáng kể.

 

Ông Fatih Birol của IEA  đã nói "Trên toàn cầu, 16 trong số 20 thành phố ô nhiễm nhất là ở Trung Quốc, chủ yếu liên quan từ sản xuất than nhà máy điện".

"Vì lý do này, Trung Quốc đang thúc đẩy cho khí để thay thế rất nhiều sản xuất điện than".

 

Ông Birol thêm rằng Trung Quốc hiện đang sử dụng gần như khí nhiều như Đức, nhưng với tiềm năng tăng trưởng, tiêu thụ của nó có thể vượt quá toàn bộ Liên minh châu Âu vào năm 2035.

 

Đối với các nhu cầu từ Mỹ, IEA cho rằng 60% các nhà máy than đá của đất nước năng lượng được dự kiến ​​sẽ được nghỉ hưu trong 20 năm tiếp theo.

Theo ông Birol "Có một cơ hội mạnh mẽ rằng một phần lớn (trong những mỏ than) sẽ được thay thế bằng khí".


Công Chức

Từ khóa: