Sự kiện hot
10 năm trước

Khởi công xây khu di tích Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là

Chiều 23/11, Khu di tích chiến thắng Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là đã được khởi công tại xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, với vốn đầu tư 40 tỷ đồng.

Chiều 23/11, Khu di tích chiến thắng Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là đã được khởi công tại xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, với vốn đầu tư 40 tỷ đồng.


(Nguồn: TTXVN)

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đầm Dơi- Cái Nước- Chà Là (1963-2013).

Công trình khu di tích được xây dựng trên diện tích 3,4ha, bao gồm nhiều hạng mục; trong đó có nhà truyền thống trưng bày các hiện vật và tư liệu hình ảnh về chiến thắng Đầm Dơi-Cái Nước- Chà Là, bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ, quảng trường sân hành lễ, hệ thống thoát nước, cây xanh, điện thắp sáng.

Hạng mục quan trọng nhất là cụm tượng đài được thiết kế chi tiết, thẩm mỹ, thể hiện khí thế hào hùng của sự kết hợp ba lực lượng gồm: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân du kích.

Với ý nghĩa lớn, công trình không chỉ tái hiện lịch sử hào hùng các trận chiến thắng chi khu Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là, mà còn là nơi để cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan tìm hiểu về lịch sử, đặc biệt là giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống yêu nước, luôn ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong các trận đánh ác liệt tại chiến trường này.

Đợt tiến công thu đông năm 1963 của quân khu T3, với sự kết hợp ba lực lượng: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân du kích ở tỉnh Cà Mau đã giành chiến thắng vẻ vang, loại khỏi vòng chiến đấu 2.500 tên địch, bắn rơi 33 máy bay, bắt sống 3 tên Mỹ đầu tiên, tiêu diệt và đánh quỵ 6 tiểu đoàn quân chủ lực của địch…

Theo kế hoạch, công trình khu di tích lịch sử chiến thắng Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Kim Há
theo TTXVN

Từ khóa: