Sự kiện hot
7 năm trước

Không cắt điện ở miền Trung trong dịp nắng nóng

Nhằm đảm bảo an toàn, sinh hoạt ổn định tốt nhất của người dân, Điện lực Miền Trung yêu cầu các đơn vị không được cắt điện trong khoảng thời gian thời tiết nắng nóng.

Chiều 5/6, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho biết sẽ không cắt điện trong những ngày cao điểm của đợt nắng nóng này.

Khoảng thời gian này, một số sự cố mất điện do quá tải xảy ra ở một số khu vực và được các đơn vị khắc phục một cách nhanh chóng, kịp thời.

Điện lực miền Trung sẽ không cắt điện trong khoảng thời gian nắng nóng (Ảnh D.A)

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2017. Nhằm đảm bảo an toàn, sinh hoạt ổn định tốt nhất của người dân, phía công ty yêu cầu các đơn vị không được cắt điện trong quý II năm 2017.

Điện lực Miền Trung cũng thường xuyên cập tình hình thời tiết trong khu vực, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực trong các ngày nắng nóng để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Đồng thời, các đơn vị quản lý vận hành tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng mang tải và lưới điện trung hạ áp; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư thiết bị để kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường, quá tảu aptomat tổng và các nhánh rẽ hạ áp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Ngoài ra, Điện lực Miền Trung cũng yêu cầu tạm dừng các công trình điện cấp bách nhằm tránh gây mất điện khách hàng khi nhiệt độ môi trường lên trên 35 độ C.

Duy Ca
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: