Sự kiện hot
11 năm trước

Không còn chỗ cho Kagawa ở M.U?

Từ khi trở lại sau chấn thương, Kagawa đã không còn được đá chính thường xuyên. Anh đang dần trở thành người thừa ở Man United? Bài phân tích của Mark Payne trên ESPN soccernet.

Từ khi trở lại sau chấn thương, Kagawa đã không còn được đá chính thường xuyên. Anh đang dần trở thành người thừa ở Man United? Bài phân tích của Mark Payne trên ESPN soccernet.

Không ai biết cách giải quyết vấn đề. Nó đã âm ỉ suốt 2 tháng qua, nhưng giờ thì không thể lờ đi được nữa. Shinji Kagawa trở lại sau chấn thương và đang nỗ lực tìm lại vị trí trong đội hình xuất phát. Anh từng được đá xuất phát trước cả Spurs lẫn Liverpool, nhưng giờ, sau khi trở lại, anh không còn suất nữa. Ai đó sẽ phải tìm lối thoát cho anh.

Mùa ra mắt của Kagawa ở United đã bị gián đoạn. Sau một chấn thương đầu gối trước Braga vào tháng 10, anh phải ngồi ngoài hai tháng, lặng lẽ nhìn Robin van Persie cuồng điên như một cơn bão, đưa M.U lên ngôi đầu bảng.

Tuần này, khi được hỏi về khoảng thời gian đã qua ở United, Kagawa vẫn tỏ thái độ rất quyết tâm và dứt khoát. Nhưng trông anh cũng có vẻ đã có một chút nản lòng. Rõ ràng, quãng thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương và bị mất vị trí đã cướp đi của anh nhiều điều. Bây giờ, không còn cách nào khác, anh phải chiến đấu để trở lại.

Ngoài lý do vừa trở lại sau chấn thương, có một nguyên nhân nữa khiến Kagawa sẽ khó khăn trong việc tìm một vị trí chính thức là sơ đồ thi đấu ở M.U.

Kể từ khi vắng Kagawa, tần suất sử dụng sơ đồ hàng tiền vệ hình kim cương của M.U là rất thấp. Họ thường dùng 4-3-3, với 3 mũi nhọn di chuyển tự do phía trên. Trong công thức này, lối đá của Quỷ đỏ biến hóa hơn nhiều so với sơ đồ kim cương xa lạ.

Vấn đề với Kagawa là anh chỉ phát huy được toàn bộ khả năng nếu được làm “số 10. Tại Borussia Dortmund, Kagawa, khi đá hộ công, đã ghi tới 29 bàn sau 71 trận, được bầu là cầu thủ hay nhất Bundesliga năm 2011. Nhưng ở M.U, cơ hội để anh chơi ở vị trí này là rất thấp.

Kagawa biết rằng, M.U không có ý định xây dựng chiến thuật quanh anh, mà ngược lại, đúng như anh nói, anh phải “Làm những gì tốt nhất để giúp đội bóng”. Tỉ lệ chuyền chính xác của Kagawa trong trận gặp Tottenham lên đến 93%. Khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao và trí tưởng tượng của cầu thủ người Nhật Bản thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng thể lực mong manh là một vấn đề (chỉ đá đủ 90 phút 1/10 trận ở giải Ngoại hạng).

Thời điểm này, Kagawa cần thêm thời gian để hiểu các đồng đội và thấm nhuần triết lý bóng đá của đội bóng. Chỉ khi anh tạo ra những mối liên kết bền chắc với các vệ tinh xung quanh, các cổ động viên M.U mới được chứng kiến một Kagawa đích thực. Bàn thắng đẹp nhất mà Kagawa ghi dấu ấn ở United đến lúc này là pha bật nhả với Cleverley và Carrick, một tình huống phối hợp đúng như những gì Rooney vẫn thường làm (bỏ bóng, nhường cơ hội cho đồng đội). Pha bóng cho thấy tiềm năng dẫn dắt của Kagawa.

Yếu tố xây dựng nên Kagawa của ngày hôm nay chính là tinh thần đồng đội. Đó là nguyên nhân anh luôn kết nối rất tốt với các đồng đội trẻ tại Dortmund, dù họ không học cùng một "lò".

Ý thức nghề nghiệp của Kagawa là chẳng có gì phải chê trách. Anh luôn muốn những thành quả mình có phải thật sự rõ ràng. Anh tuyên bố không thực sự hài lòng với bản thân sau những gì đã và đang diễn ra ở United. Nhưng bây giờ, có lẽ, tốt nhất là Kagawa nên dẹp những áp lực ấy sang một bên. Anh cần thời gian, United sẽ cho anh thời gian.

theo Bongdaso

Từ khóa: