Sự kiện hot
7 năm trước

Không được cấp phép, quán bar O.F.A group vẫn ngang nhiên hoạt động

Không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với ngành nghề có điều kiện, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, quán bar O.F.A Group vẫn ngang nhiên hoạt động, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Hà Nội: O.F.A group - Quán Bar không phép, hoạt động xuyên đêm “hành” người dân

Quán bar O.F.A

Theo phản ánh của một số hộ dân tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Tp. Hà Nội), tại khu vực số 67, đường Phó Đức Chính có một loạt các hộ kinh doan hoạt động các ngành nghề vui chơi, giải trí, quán bia…, thời gian hoạt động kéo dài đến đêm khuya, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Thực tế ghi nhận tại địa chỉ số 67 Phó Đức Chính có nhiều nhà hàng hoạt động, kinh doanh nhiều nghành nghề, dịch vụ như: Nhà hàng ăn uống, nhà hàng bia tươi, CLB bi-a, kinh doanh trò chơi điện tử… ngoài ra phần diện tích còn lại làm chỗ để xe. Trong đó, quán bar O.F.A Group của Công ty cổ phần Night Tonight được coi là “điểm đen” khi gây ồn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Qua tìm hiểu, được biết phần đất trên thuộc sở hữu của Công ty In Hà Nội và đơn vị này đã cho Công ty TNHH Bất động sản Cánh Buồm thuê lại. Sau đó, Công ty Cánh Buồm cho Công ty TNHH QCOM Hà Nội thuê. Tiếp tục, mảnh đất trên lại được Công ty QCOM  ký hợp đồng cho Công ty Cổ phần Night Tonight thuê lại.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Minh - Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch, cho biết, quán bar O.F.A chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2017. Sau khi đi vào hoạt động, thì người dân sinh sống quanh khu vực này đã bắt đầu có ý kiến phản ánh về tình trạng tiếng ồn, do những bộ loa có công suất lớn phát ra gần như xuyên đêm. “Sau khi có ý kiến  phản ánh của người dân, phường đã tiến hành kiểm tra”, ông Minh cho biết.

Hà Nội: O.F.A group - Quán Bar không phép, hoạt động xuyên đêm “hành” người dân
Hà Nội: O.F.A group - Quán Bar không phép, hoạt động xuyên đêm “hành” người dân

Quyết định 114/QĐ-UBND của phường Trúc Bạch, xử phạt cơ sở bar O.F.A 67 Phó Đức Chính.

Ngày 21/1/2017, UBND phường phối hợp với Đội CS PC&CC Số 2 - Phòng CS PC&CC Hà Nội để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã đưa ra 06 kiến nghị, buộc quán bar phải thực hiện gồm: Hoàn thiện hồ sơ, thiết kế cải tạo trình cơ quan CS PC&CC; cơ sở chỉ được phép hoạt động kinh doanh khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện về PC&CC và các quy định khác của pháp luật; trước khi đưa cơ sở vào hoạt động, chủ cơ sở phải xây dựng hồ sơ về công tác quản lý PC&CC…; duy trì điều kiện thoát nạn tại cơ sở theo quy định…; cơ sở khi đi vào hoạt động, phải có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh, khu vực để xe phải được cấp phép, thời gian hoạt động đúng theo quy định; yêu cầu cơ sở hoạt động đúng giấy phép kinh doanh, không kinh doanh rượu mạnh, hoạt động vũ trường, quán bar…
Yêu cầu là thế, nhưng đến nay, những vi phạm tại quán bar vẫn tồn tại, bất chấp nỗi bức xúc của người dân ngày càng tăng cao. Trước tình hình trên, đại diện lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch cho biết, UBND phường đã tiến hành kiểm tra 02 lần gần đây đối với cơ sở vào các ngày 24/02/2017 và ngày 02/03/2017, nhưng chủ cơ sở đều không có mặt để tiếp đoàn. Người đại diện tiếp đoàn không có giấy ủy quyền. UBND phường đã lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng hoạt động kinh doanh, tránh gây ồn ào, mất an ninh trật tự, hoạt động quá giờ, ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Giao công an phường giám sát hoạt động kinh doanh đối với cơ sở. UBND phường cũng đã báo cáo và đề xuất UBND quận chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành của quận chủ trì, phối hợp với UBND phường để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, đình chỉ hoạt động của cơ sở theo quy đinh. Đồng thời kiến nghị với Thành phố cho thu hồi diện tích đất sử dụng sai mục đích của Công ty in Hà Nội. Vô hình chung, tiếp tay cho các hộ kinh doanh, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Nhóm PV
Theo Congly.vn

Từ khóa: