Sự kiện hot
10 năm trước

Không khí lạnh ở Bắc Bộ suy yếu, Nam Bộ có nắng nóng

Ngày 6/5, khối không khí lạnh ở các tỉnh miền Bắc suy yếu dần, mưa ở Đông Bắc Bộ sẽ giảm, chỉ còn lác đác vài nơi vào đêm và sáng, trưa chiều dứt mưa, sáng và đêm trời se lạnh khi nhiệt độ khoảng 21 độ C, ngày nhiều mây, trời mát với nền nhiệt cao nhất chỉ ở mức 28 độ C.


(Nguồn: Vietnam+)

Ở Tây Bắc Bộ mưa dứt hẳn, nhiệt độ vẫn ở mức vừa phải, dưới 30 độ C. Riêng ở Điện Biên trời tạnh ráo, trưa chiều giảm mây, có nắng nhẹ và nhiệt độ trong khoảng 27-29 độ C.

Ở các tỉnh miền Trung, không khí lạnh suy yếu, từ Thanh Hóa trở vào đến Huế mưa sẽ giảm hẳn, chỉ còn một vài nơi, nhiệt độ ngày dao động trong khoảng từ 27-30 độ C. Trong khi đó, ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ ngày từ 31-34 độ C.

Thời tiết ở Tây Nguyên có xu hướng tốt hơn, những cơn mưa dông về chiều không còn, trời nắng cả ngày với nền nhiệt từ 31-33 độ C.

Các tỉnh miền Nam sẽ bước vào đợt nắng nóng mới, nắng xuất hiện từ sáng sớm, mức độ ngày càng chói chang, số điểm nhiệt cao 36-37 độ C gia tăng. Nắng nóng không chỉ dừng lại ở miền Đông mà còn mở rộng xuống các tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Sóc Trăng. Về chiều và tối khu vực miền Đông sẽ xảy ra mưa dông, người dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên biển, khí lạnh yếu đi, gió ở vùng biển vịnh Bắc Bộ lắng dần, chỉ còn ở cường độ cấp 4-5. Ngoài khơi, kể cả 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thời tiết tiếp tục tốt, gió thổi cấp 4, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10km, biển êm.

Minh Nguyệt
theo TTXVN

Từ khóa: