Sự kiện hot
8 năm trước

Không quân Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ binh lính chính quyền Syria

Hãng Reuters/AP ngày 28/3 dẫn nguồn tin Điện Kremlin cho biết các lực lượng bộ binh Nga đã không tham gia chiến dịch của quân đội Syria nhằm quét sạch các tay súng thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thành phố Palmyra, song khẳng định không quân Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ binh lính Chính phủ Syria.


Binh sỹ Syria làm nhiệm vụ tại khu vực ngoại ô Palmyra. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Phát biểu với báo giới qua điện thoại, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh: "Chúng tôi đang nói về sự hỗ trợ hàng không bằng các máy bay của mình. Lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ không tiến hành bất cứ chiến dịch trên bộ nào tại đây. Sau khi rút một phần lực lượng (quân đội) khỏi Syria, các đơn vị không quân còn lại ở hai căn cứ là Hmeymim và Tartous sẽ tiếp tục chiến đấu chống các nhóm khủng bố và sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc tấn công của quân đội Syria."

Trong khi đó các hãng thông tấn Nga dẫn lời Tổng tham mưu trưởng nước này, Tướng Valery Gerasimov cho biết trong vài ngày tới Nga sẽ triển khai binh lính và thiết bị tới rà phá bom mìn tại khu vực thành cổ của Palmyra - nơi quân đội Syria giành lại được từ tay IS hồi tuần trước.

theo Vietnam+

Từ khóa: