Sự kiện hot
8 năm trước

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng làm việc với Ban đối ngoại TW Đảng

Sáng ngày 26/9/2016, tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng (Khu CNC), Ban Quản lý Khu CNC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương đã lắng nghe báo cáo của đại diện Ban Quản lý Khu CNC về tình hình xây dựng và phát triển Khu CNC, đặc biệt là kết quả công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế và xúc tiến đầu tư của Ban Quản lý Khu CNC trong thời gian qua.

          Theo báo cáo của ông Phùng Tấn Viết – Trưởng Ban quản lý Khu CNC Đà Nẵng, hiện nay công tác đầu tư xây dựng Khu CNC đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật (giao thông, điện, nước, viễn thông) giai đoạn 1 với 300 ha đất sạch, sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư. Trong giai đoạn tiếp theo, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng giai đoạn 2, Ban Quản lý Khu CNC còn tập trung xây dựng hoàn thiện Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp CNC; Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Phát triển công nghệ; Trung tâm Dịch vụ tổng hợp; khu hành chính; khu hậu cần, logistics để phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ươm tạo, khởi nghiệp công nghệ.

          Về công tác đối ngoại và thu hút đầu tư, trong 09 tháng đầu năm 2016, Ban Quản lý đã tiếp đón và làm việc với 41 tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến tìm hiểu môi trường đầu tư và hợp tác nghiên cứu xây dựng phát triển Khu CNC; ký kết Biên bản hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài, Hiệp hội doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, giới thiệu Khu CNC đến các đối tác trong và ngoài nước. Cho đến nay, Ban Quản lý Khu CNC đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 04 dự án, trong đó có 02 dự án FDI sản xuất CNC (100% vốn đầu tư Nhật Bản) và 01 dự án sản xuất và nghiên cứu trong nước của Công ty CP Dược Danapha. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2017, Ban Quản lý sẽ xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 - 4 dự án.


Ban Quản lý Khu CNC đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương

          Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Bình Quân biểu dương những kết quả và nỗ lực của Ban Quản lý Khu CNC trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác xây dựng hạ tầng và định hướng chiến lược, chính sách thu hút đầu tư, phát triển Khu CNC trong giai đoạn đến. Bên cạnh việc đánh giá cao lợi thế nổi bật của Khu CNC Đà Nẵng về hạ tầng giao thông, môi trường sinh thái, ông Quân cũng bày tỏ sự tán thành với chủ trương của Ban Quản lý Khu CNC khi lựa chọn, thu hút nhà đầu tư vào Khu CNC có sự ưu tiên, chọn lọc nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chí công nghệ cao theo quy định của Chính phủ và không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Để Khu CNC có được sự khác biệt so với các khu công nghiệp, khu kinh tế khác, ông Quân đề nghị Ban Quản lý cần nhanh chóng xây dựng hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt Cơ chế, chính sách đặc thù cho Khu CNC Đà Nẵng, trong đó ưu tiên các chính sách  ưu đãi về vốn, thuế, nhân lực, đất đai và thủ tục hành chính.

          Tiếp thu ý kiến của ông Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác, ông Phùng Tấn Viết cũng đề xuất Ban Đối ngoại Trung ương hỗ trợ giới thiệu, quảng bá và kết nối Khu CNC với các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức, hiệp hội, phòng thương mại, doanh nghiệp nước ngoài; hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư; hỗ trợ cung cấp, trao đổi thông tin về thị trường nước ngoài… để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư.  

          Kết thúc buổi làm việc, ông Phùng Tấn Viết gửi lời cảm ơn về sự quan tâm của Ban Đối ngoại Trung ương đến Khu CNC Đà Nẵng. Sau buổi làm việc, hai bên sẽ tăng cường phối hợp trao đổi thông tin về đầu tư nước ngoài, hợp tác quốc tế để nhanh chóng thu hút các dự án lớn vào đầu tư tại Khu CNC.

Theo Báo Đầu tư

Từ khóa: