Sự kiện hot
10 năm trước

Khuyến cáo không dùng thuốc chữa bất lực cho đàn ông

Cơ quan Khoa học Y tế (HAS) của Singapore ngày 24/3 đã ra tuyên bố khuyến cáo người dân nước này ngừng sử dụng thuốc chữa chứng bất lực dành cho đàn ông "VIA.X For Men."


Via.X For Men được cho chứa các thành phần có hại. (Nguồn: HSA)

Sau khi tiến hành phân tích các mẫu nghiệm của loại sản phẩm này, HAS phát hiện chúng đều bị pha lẫn những loại chất kích dục không được công bố trong thành phần dược phẩm như sildenafil và propoxyphenyl sildenafil. Trước đó, "VIA.X For Men" khẳng định chỉ sử dụng thành phần có trong tự nhiên.

Hiện nhà phân phối tại Singapore, Nature's Farm đã tiến hành thu hồi sản phẩm nói trên.

Sildenafil là dược chất dùng để điều trị chứng bất lực ở nam giới và là một thành phần có trong các loại dược phẩm như Viagra.

Sử dụng sildenafil không theo đơn kê cũng như có sự giám sát chặt chẽ của bác sỹ sẽ dẫn đến những phản ứng phụ có hại như giảm hoặc mất thị lực và thính lực, tụt huyết áp, và các biến chứng về tim mạch khác như đột quị hay nhồi máy cơ tim.

Propoxyphenyl sildenafil là một hợp chất hóa học của sildenafil. Hợp chất này không được phép sử dụng làm thành phần dược phẩm và có thể gây ra những tác dụng phụ tương tự.

Việt Hải
theo Vietnam+

Từ khóa: