Sự kiện hot
10 năm trước

Kiệt quệ vì tin thầy có phép "đuổi tà"

Thấy các con bỗng dưng đổ bệnh lạ mà không rõ nguyên nhân, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, Quảng Trị) đã mời một thầy bùa về để “đuổi tà”, “bắt bệnh”.

Thấy các con bỗng dưng đổ bệnh lạ mà không rõ nguyên nhân, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, Quảng Trị) đã mời một thầy bùa về để “đuổi tà”, “bắt bệnh”. Tuy nhiên, sau khi bán hết gia sản để làm “phí” cho thầy mà các con vẫn không khỏi bệnh, giờ đây bà Lan phải đi làm mướn kiếm tiền.

Tới xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hỏi về hoàn cảnh của bà Lê Thị Lan, người dân ở đây ai cũng biết. Chồng mất sớm vì bệnh ung thư, gia cảnh nghèo khó, một tay bà nuôi 2 đứa con bệnh tật. Sau nhiều lần chạy chữa khắp nơi vẫn không khỏi, đang lúc bi quan, nghe mọi người mách bảo, bà đã mời một thầy bùa về làm phép “đuổi tà”. Thế nhưng, cho đến nay dù bà đã phải bán đến cả mảnh đất cày cấy của gia đình để làm “phí” cho thầy, nhưng các con bà vẫn không khỏi bệnh.

Bà Lan kể, trước kia cuộc sống của gia đình cũng không đến nỗi, nhưng sau khi người chồng mất đi vì căn bệnh ung thư từ 4 năm trước thì những tai họa liên tiếp ập đến, khiến cuộc sống gia đình ngày càng bi đát. “Đứa con trai đầu sống với gia đình được 15 năm, vì nhà quá nghèo nên đã xuất gia đi tu ở một ngôi chùa mãi tận TP. HCM hơn 10 năm nay chưa về. Đứa em kế tên Khánh vừa tốt nghiệp ngành Y thì bỗng nhiên hóa điên. Cháu tiếp theo tên Liên đang theo học hệ Trung cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Hà (Quảng Trị) vừa được hơn 1 năm thì phải bảo lưu kết quả vì mắc bệnh như chị. Trong tình cảnh quá túng quẫn, đứa em út tên Đức đã bỏ quê đi làm thuê kiếm sống”, bà Lan kể trong nước mắt.

Sau nhiều lần đưa 2 con đi hết viện nọ đến viện kia mà bệnh tình không thuyên giảm, nghĩ con mình bị ma ám, nghe người quen giới thiệu, bà đã mời một ông thầy lang tới làm bùa “bắt ma”. Bà Lan kể rằng, lần đó, ông thầy về nhà bà, sau khi lượn mấy vòng quanh nhà đã phán rằng: “Mảnh đất con đang ở có vong linh một anh bộ đội chết trẻ từ thời chiến tranh, người này không vợ con nên hay quấy nhiễu người khác. Vì thấy hai đứa con gái của con xinh xắn nên vong linh thích và đem lòng yêu. Nếu muốn các cháu khỏi bệnh, chỉ còn cách làm cái lễ thật hậu để ta giải hạn”.

Nghe thầy “chỉ bảo”, bà Lan răm rắp làm theo, gom góp tiền bạc sắm lễ vật rất hậu hĩnh. Làm lễ xong, “thầy” còn không quên dặn bà Lan rằng không được nói địa chỉ, số điện thoại của “thầy” cho bất cứ ai, bởi nếu nói ra thì bùa mất thiêng mà bệnh con bà sẽ nặng hơn. Xong lần đó, bà Lan phải “cúng” cho thầy 7 triệu đồng tiền mặt gọi là “lộ phí”.

Sau khi làm lễ “thỉnh” thầy rất hậu nhưng đứa con đầu chỉ hơi đỡ, đến lượt người con thứ hai mắc bệnh nặng, bà lại khăn gói đến tận nhà “thầy” để nhờ giải hạn một lần nữa. Lần này thầy phán rằng: “Do hôm trước ta “trừ” cho đứa đầu nên nó chạy sang đứa em, con cứ yên tâm, để thầy trừ cho”. Nghe “thầy” phán như đinh đóng cột, bà Lan lại tin răm rắp, rồi cũng làm lễ, nhịn ăn nhịn uống gom thêm mấy triệu tiền mặt để cúng “thầy”.


Vì quá tin lời thầy lang mà bà Lan rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Qua hai lần nhờ thầy về “bắt ma” mà bệnh tình hai người con gái bà vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn, bà Lan lại một lần nữa đến nhờ “thầy”. Tuy nhiên, lần này “thầy” phán rằng: “Nhà con không chỉ có một vong bộ đội mà có hai vong. Nếu muốn trừ triệt để thì phải làm lễ thật hậu”. Và theo “chỉ bảo” của thầy, lần này bà Lan bán hết đất cày cấy lấy tiền chỉ để xin “thầy” 16 lá bùa về dán quanh nhà. Nhưng sau lần “trừ tà tổng lực” này, đất cày cấy cũng đã bán hết, mà các con cũng không khỏi bệnh, bà Lan phải khăn gói đi làm mướn để có tiền trang trải. Nhiều lần bà có tìm lại nhà gã thầy bói rởm mong cứu vãn chút ít tiền bạc, nhưng lão ta đã bặt vô âm tín.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Miên (Chủ tịch UBND xã Tân Liên) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Lan rất khó khăn, chồng mất, con bị bệnh tật, bản thân bà dù có tuổi nhưng phải làm đi làm mướn. Vì vậy chính quyền cơ sở thường xuyên đến nhà động viên giúp đỡ ít nhiều về vật chất để bà vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng nghe chuyện bà mời thầy cúng về để trị bệnh cho hai đưa con nên có tuyên truyền, giải thích nhiều nhưng bà không nghe”.

Vương Trạch
theo BVPL

Từ khóa: