Sự kiện hot
13 năm trước

Kỳ tích thoát chết của bé gái bị trôi sông

Một bé gái 3 tuổi bị rơi xuống sông Sở Thượng (Đồng Tháp), rồi trôi khoảng 200m mà không chết đuối.

Một bé gái 3 tuổi bị rơi xuống sông Sở Thượng (Đồng Tháp), rồi trôi khoảng 200m mà không chết đuối.

Một khúc sông Sở Thượng, Đồng Tháp.

Bé vừa hoảng hốt khóc, vừa cố sức vùng vẫy tay chân loạn xạ để không bị chìm. Khoảng 16 giờ ngày 19/2, ngư phủ Trần Văn Hòa đang chài cá trên sông Sở Thượng. Không gian đang rất yên tĩnh, bỗng có tiếng trẻ ré lên khóc ngất. Ông Hòa giật nảy mình, ngỡ bị ù tai nên nghe nhầm.

Nhưng sau đó tiếng khóc vẳng vang lên cùng với những lời kêu bập bẹ của con nít, tiếng nước bì bõm cứ vang lên không ngừng. Ông Hòa bèn chèo ghe hướng đến phía có tiếng trẻ khóc và không tin vào mắt mình. "Một đứa con gái còn nhỏ xíu đang ngâm mình trong nước, chân quẫy đạp lung tung, còn đôi tay ôm miết sợi dây thừng buộc ghe, tôi quá hoảng hốt đến sững sờ", người đàn ông kể.

Sau khi trấn tĩnh lại, ông Hòa vội tìm cách đưa bé lên ghe của mình. Ông nhớ lại: "Khi tôi chạm vào người bé, chừng như cháu đã đuối sức nên buông lỏng tay liền".

Ông Hòa đưa bé lên bờ, tri hô cho người thân đến nhận mặt con. Bản thân ông thì hô hấp nhân tạo và giữ ấm cho bé không bị nhiễm lạnh. Bé nôn ra rất nhiều nước.

Vài phút sau một cặp vợ chồng trẻ hớt hải đi tìm con. Người bố thấy con thoát chết mừng rỡ cám ơn liên tục. Anh Nguyễn Văn Rô (29 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (23 tuổi) là cha mẹ của bé gái Nguyễn Thị Như, 3 tuổi. Anh Rô cho biết, hai vợ chồng anh xuống ghe sửa máy hư và bé Như đòi theo cha mẹ chơi. Nơi sửa ghe cách vị trí bé Như được cứu hơn 200m.

Lúc họ đang loay hoay sửa máy thì ngước lên thấy bé Như đã biến mất. Chạy lên bờ tìm con không có, anh Rô vội nhảy xuống sông lặn mò kiếm con. Người thân nghe tin dữ cũng nhảy xuống sông lặn tiếp sức.

Đang lúc mọi người bấn loạn, chợt có tin bé Như bị trôi sông và được ngư phủ Hòa cứu sống khiến cả nhà mừng không thể tả.

Hiện sức khỏe bé đã ổn định. Cô bé thỏ thẻ bằng giọng vẫn chưa tròn chữ: "Con ngã 'zuống zông', ghê 'zắm'...". Những người chứng kiến vụ việc trầm trồ: "May quá, trôi cách xa như vậy, đến người lớn không biết bơi cũng có thể chết huống chi đứa nhỏ mới 3 tuổi". 

Theo Gia đình & Xã hội

Từ khóa: