Sự kiện hot
11 năm trước

Lại chìm tàu tại Bangladesh, 100 người mất tích

Gần 100 người đã mất tích sau khi một chiếc tàu chở người tị nạn Rohingya (Myanmar) vượt biên trái phép sang Malaysia bị chìm trong vùng hải phận Bangladesh vào sáng sớm 7-11.

Gần 100 người đã mất tích sau khi một chiếc tàu chở người tị nạn Rohingya (Myanmar) vượt biên trái phép sang Malaysia bị chìm trong vùng hải phận Bangladesh vào sáng sớm 7-11.


Bạo lực tại Myanmar khiến hàng chục nghìn người Hồi giáo Rohingya phải chạy sang nước láng giềng Bangladesh và tìm cách vượt biên sang Malaysia - Ảnh: AFP

Trung tá Zahid Hasan - chỉ huy lực lượng bộ đội biên phòng Bangladesh - cho hay chiếc tàu trên chở khoảng 110 hành khách trước khi bị chìm tại địa điểm cách thị trấn ven biển Cox's Bazar khoảng 15km.

"Chúng tôi đã cứu được 11 người với sự giúp đỡ của ngư dân địa phương. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục" - Hasan nói với Hãng thông tấn AFP.

Ông Hasan cũng xác nhận ít nhất hai trong số những hành khách đã được cứu thoát là người Hồi giáo Rohingya và tất cả 11 người nói trên đang bị tạm giữ.

Theo AFP, đây là lần thứ hai trong vòng chỉ hơn một tuần, một thảm kịch chìm tàu như trên xảy ra tại Bangladesh.

Trước đó ngày 28-10, một chiếc tàu chở 135 hành khách, chủ yếu là người Hồi giáo Rohingya tị nạn đang chạy trốn khỏi Myanmar, bị chìm tại vịnh Bengal. Chỉ khoảng 6 hành khách sau đó được cứu.

Theo thống kê, ở Myanmar hiện nay có khoảng 800.000 người Hồi giáo Rohingya - nhóm người được Liên Hiệp Quốc miêu tả là một trong những dân tộc thiểu số bị khủng bố nhiều nhất.

Bạo lực giữa tín đồ Hồi giáo và những phật tử tại bang miền tây Rakhine, Myanmar hồi tháng 6 vừa qua đã khiến ít nhất 89 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Những người Rohingya thường chạy sang nước láng giềng Bangladesh và sau đó tìm cách vượt biên sang Malaysia với mong muốn tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguyên Phạm
Theo TTO, AFP

Từ khóa: