Sự kiện hot
13 năm trước

Lại đánh bom kép tại Pakistan làm 70 người chết

Theo cảnh sát thị trấn Charsadda, hiện số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở đây vào sáng nay đã lên đến 73 người.

Theo cảnh sát thị trấn Charsadda, hiện số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở đây vào sáng nay đã lên đến 73 người.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau vụ đánh bom. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hầu hết những người thiệt mạng đều là các học viên quân sự. Những người bị thương đang được đưa tới bệnh viện địa phương. An ninh ở khu vực này đang được thắt chặt.

“Có hai tiếng nổ lớn,” cảnh sát trưởng khu vực Shabqadar tại thị trấn Charsadda, nơi xảy ra vụ đánh bom nói với phóng viên AFP.

Quan chức cảnh sát có tên Nisar Khan thì nói với phóng viên AP rằng một trong hai vụ nổ là do một kẻ đánh bom tự sát chỉ khoảng 20 tuổi thực hiện. Còn vụ nổ thứ hai thì chưa rõ chi tiết.

Vụ tấn công xảy ra khi các học viên quân sự vừa lên xe bus đi một đoạn ngắn sau buổi huấn luyện. Học viện quân sự này, theo AP, cũng giống như các học viện quân sự khác ở Pakistan đều được Mỹ tài trợ. Shabqadar nằm ở sát biên giới Afghanistan, cách thành phố lớn Peshawar khoảng 35km.

Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất xảy ra ở Pakistan kể từ sau vụ biệt kích Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Abbottabad hôm 2/5. Sau vụ đó, nhiều nhóm khủng bố cũng đã đe dọa trả thù.

Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ này, và cũng chưa ai khẳng định vụ đánh bom này có liên quan tới cái chết của bin Laden hay không.

Trong những năm gần đây, lực lượng Taliban đã giết hại hàng trăm người trong các vụ đánh bom ở nhiều nơi khác nhau trên đất Pakistan.
 

(Theo Vietnam+)

Từ khóa: