Sự kiện hot
10 năm trước

Lại “đòn gió” với Mr Đàm

Đã có không ít ý kiến cho rằng, việc Đàm Vĩnh Hưng chỉ bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “nhắc nhở” rút kinh nghiệm trước những gì đã gây ra là quá nương tay. Và với đà này sẽ khó để làm gương cho những nghệ sỹ khác.

Đã có không ít ý kiến cho rằng, việc Đàm Vĩnh Hưng chỉ bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “nhắc nhở” rút kinh nghiệm trước những gì đã gây ra là quá nương tay. Và với đà này sẽ khó để làm gương cho những nghệ sỹ khác.


Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong Lễ hội hóa trang Halloween 2013.

Giơ rất cao nhưng đánh “rất khẽ”!

Chiều 6/11, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), Bộ VH,TT&DL đã ban hành văn bản số 918/ NTBD- PQL “hỏa tốc” gửi cho ca sỹ Huỳnh Minh Hưng (tức ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng) và các cơ quan về việc “nghiêm khắc rút kinh nghiệm” và điều chỉnh hành vi cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức, hình ảnh của người nghệ sĩ trước những phản ứng gay gắt của dư luận liên quan đến việc nam ca sỹ này hóa trang thành chủ thẩm mỹ viện Cát Tường trong dịp lễ Halloween (31/10).

Trong văn bản này, cùng với việc nhắc tới các scandal gây xôn xao trước đó của Đàm Vĩnh Hưng như: Hôn môi nhà sư trên sân khấu, tạo dáng chụp ảnh trước hàng nghìn người dân đang xếp hàng trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phát ngôn thiếu tôn trọng, thiếu chuẩn mực đối với thế hệ nghệ sĩ đi trước, Cục còn đánh giá những việc làm của nam ca sỹ này trong thời gian gần đây là có tính hệ thống, diễn ra liên tục. Chính vì thế, Cục NTBD yêu cầu ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nghiêm khắc rút kinh nghiệm trước những hành động, phát ngôn không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc trong thời gian vừa qua. Chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động nghệ thuật và giữ đúng chuẩn mực đạo đức, hình ảnh của người nghệ sĩ trước công chúng. Cục NTBD sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm khắc tiếp theo nếu Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục có những hành động, phát ngôn không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc và gây ảnh hưởng xấu khi xuất hiện trước công chúng, khán giả.

Tuy nhiên, khi văn bản này được phát ra trên các phương tiện truyền thông, không ít người cho rằng hình thức “nhắc nhở” đối với Đàm Vĩnh Hưng là “quá nương tay”. Giải thích việc này, ông Phạm Thành Nhân cho biết, cá nhân ông đánh giá những “lỗi lầm” của Đàm Vĩnh Hưng trong thời gian qua là rất “trầm trọng chứ không chỉ nặng” và diễn ra với mức độ liên tiếp là khó chấp nhận. Tuy nhiên, xét thấy sự thành khẩn của Đàm Vĩnh Hưng nên ông và những thành viên trong hội đồng kỷ luật đã quyết định “đánh người chạy đi, không đánh kẻ chạy lại” (?!) mặc dù trước đó có một số thành viên quả quyết phải “cấm biểu diễn” đối với Đàm Vĩnh Hưng để làm gương cho những người khác. Hội đồng kỷ luật của Cục NTBD cũng muốn cho nam ca sỹ này một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Ông Nhân cũng nhấn mạnh, cần phải cho nam ca sỹ này một cơ hội để sửa chữa khi anh ta biết hối lỗi. Tuy nhiên, chỉ cần một lần tái phạm nữa, nam ca sỹ này sẽ ngay lập tức bị cấm biểu diễn chứ không thể bỏ qua thêm được nữa.

Đàm Vĩnh Hưng buồn nhưng không lo!

Theo chia sẻ của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng thì ngay khi có thông tin Cục NTBD đang xem xét để xử phạt cá nhân mình trong việc hóa trang thành chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, anh không lo lắng nhưng rất buồn. Buồn vì bản thân mình dù không có ác ý muốn làm ai tổn thương nhưng vì quá dễ dãi, xuề xòa với bạn bè nên đã tự đưa mình vào thế khó.

Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định, việc hóa trang thành chủ thẩm mỹ viện Cát Tường trong dịp lễ Halloween vừa rồi thực ra không phải là chủ ý của mình. Ý định ban đầu của ca sỹ này là định mặc một bộ đồ màu mè, đội tóc giả và hóa trang thành một người tự kỷ. Tuy nhiên, khi đến “cuộc vui” bạn bè đã khoác bộ blouse đó lên người. Khi khoác bộ đồ bác sỹ lên người, Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn không biết trên ngực áo có gắn bảng tên của ông chủ thẩm mỹ viện Cát Tường(?!).

“Thực tâm, tôi không hề trách cứ các cơ quan ban ngành đã quá hà khắc với mình vì Cục có cái lý của họ, nhất là trước những áp lực của dư luận, của các cơ quan, ban ngành cấp cao hơn. Tôi nghĩ, sau bài học này tôi nên nghiêm khắc hơn với bản thân. Tôi không thể tiếp tục dễ dãi từ việc xuất hiện hay chia sẻ như trước nữa”, Đàm Vĩnh Hưng cho hay.

Khánh Toàn
theo GĐ&XH

Từ khóa: