Sự kiện hot
10 năm trước

Lại thêm một ngày bạo lực đẫm máu trên khắp Iraq

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong các vụ tấn công trên khắp nước này ngày 3/11.

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong các vụ tấn công trên khắp nước này ngày 3/11.


Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. (Nguồn: presstv.ir)

Vụ đẫm máu nhất diễn ra tại trung tâm thành phố Baquba, cách thủ đô Baghdad 60km về phía Đông Bắc, khi ba kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào đồn cảnh sát khiến ba cảnh sát thiệt mạng và sáu người bị thương.

Đầu tiên, một xe chứa bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Mafreq lúc 20 giờ (giờ địa phương). Sau vụ nổ này, hai kẻ đánh bom liều chết khác lợi dụng sự hỗn loạn định tiến vào, nhưng đã bị chặn lại.

Hiện các lực lượng an ninh đang truy tìm kẻ đánh bom thứ tư. Giới chức Iraq cảnh báo con số thương vong có thể tăng lên do đội ngũ y tế khó tiếp cận hiện trường.

Trước đó, tại phía Bắc tỉnh Nineveh, một vụ đánh bom xe xảy ra nhằm vào một chốt kiểm soát ở Tall Afar, cách thành phố Mosul 70km về phía Tây, làm hai cảnh sát thiệt mạng và ba người bị thương, trong đó có một dân thường.

Tại phía Đông thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc, hai binh sỹ Iraq đã thiệt mạng khi một tay súng tấn công chốt kiểm soát của quân đội.

Trong những vụ còn lại, một quả bom gài bên vệ đường đã phát nổ nhằm vào đội tuần tra qua khu vực Yusufiya, cách thủ đô Baghdad 20km về phía Nam làm bốn binh sỹ thương vong. Một vụ tấn công tương tự diễn ra gần cầu Diyala thuộc Đông Nam Baghdad làm ba người thương vong.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bùng phát bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, gần 7.000 người đã thiệt mạng và hơn 16.000 người bị thương trong 10 tháng vừa qua.

theo TTXVN

Từ khóa: