Sự kiện hot
12 năm trước

Làm đẹp cho xế yêu

Mua được một chiếc ô tô đúng ý đã là thỏa mãn? Câu trả lời là "Chưa". Tâm lý chung của hầu hết mọi người sau khi sở hữu xe là muốn nâng cấp, làm đẹp nó theo cách riêng…

Mua được một chiếc ô tô đúng ý đã là thỏa mãn? Câu trả lời là "Chưa". Tâm lý chung của hầu hết mọi người sau khi sở hữu xe là muốn nâng cấp, làm đẹp nó theo cách riêng…

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay hay dùng từ “độ” để miêu tả việc nâng cấp tính năng, trang thiết bị trên chiếc xe của mình. Vì là theo sở thích riêng, nên việc độ xe có muôn hình vạn trạng, không xe nào giống xe nào hoàn toàn… Người thì muốn độ công suất cho chiếc xe mạnh hơn, người khác muốn có bộ loa sub khủng bên trong cốp, và có người lại muốn loại bỏ bộ đèn pha halogen để có đôi mắt xếch "angel eye"… Cũng có người muốn tất cả.

Tuy nhiên, trước khi quyết định đưa xế yêu đi “phẫu thuật thẩm mỹ”, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

- Không nên độ mà làm ảnh hưởng đến các tính năng an toàn của xe.

- Không nên can thiệp vào hệ thống điện (nhất là trong thời điểm vấn đề xăng dầu đang nhạy cảm như hiện nay).

- Kiểm tra để đảm bảo các chi tiết lắp thêm không ảnh hưởng đến quy định bảo hành của xe.

- Trao đổi với đại lý xe và cũng như kiểm tra hợp đồng bảo hành trước khi lắp bất kỳ bộ phận nào khác thường hoặc khác lạ.

- Cân nhắc chi phí phát sinh cho việc độ xe có hợp lí với thu nhập của mình hay không, vì chắc chắn không ai cho bạn trả góp những chi phí làm đẹp này.

- Luôn cân nhắc giá trị bán lại khi tiến hành độ xe.

Đàn ông cũng biết làm đẹp, nhưng là cho chiếc xế yêu của mình

Ông Wissam Azhari, nhà sáng lập hãng Foil-a-car chuyên về độ xe ở Trung Đông và Châu Âu, cho biết việc độ không bao giờ làm tăng giá trị của xe, nó chỉ là vấn đề thị hiếu cá nhân.

Ngoài ra, khá nhiều người vẫn còn thắc mắc, liệu mình “độ xe” có vi phạm pháp luật hay không, vì ở nhiều nước, ngay cả việc làm tối màu cửa kính xe cũng được quy định rất chặt chẽ. Ở Việt Nam, bạn cũng phải báo với các cơ quan thẩm quyền dù chỉ là đổi màu xe.

Câu trả lời là hãy giở quyển số đăng kiểm ra, những gì bạn làm sai lệch khỏi những thông số trong đó, tức là bạn đã làm sai luật, tức là bạn hoàn toàn bị phạt nếu các nhà quản lí phát hiện ra. Trên thực tế, điều này không có gì xa lạ với người sử dụng ô tô tại Tp Hồ Chí Minh khi đã có trường hợp xe Innova được lắp thêm bộ cản trước do chính Toyota Việt Nam cung cấp cũng bị phạt vì tội thay đổi kết cấu xe (thay đổi kích thước trong sổ đăng kiểm).

Còn gì tự hào hơn khi được khoe với bàn dân thiên hạ bộ vành đúc mới mua...

Một thông tin cần lưu ý nữa là hiện nay tại Việt Nam rất hiếm các công ty đủ trình độ và linh kiện thiết bị để độ công suất xe (tác động ECU điều khiển, thay đổi lọc gió, ống xả, lắp bộ ổn định dòng điện…). Do vậy, người tiêu dùng thường chỉ tập trung sự quan tâm đến các danh mục sau nếu muốn độ xe:

- Hệ thống âm thanh, ánh sáng: đèn Led chiếu sáng ban ngày, những chiếc bóng nho nhỏ khiến chiếc xe của bạn nhìn từ xa như những mẫu xe hạng sang. Không những vậy, thật không thể tự hào hơn bạn khi hạ cửa kính, mọi người xung quanh trầm trồ với bộ âm thanh tuyệt hảo trên xe.

- Chống nóng và cách âm: Đường sá chất lượng kém và không phải chiếc xe nào tại Việt Nam cũng có những trang bị chất lượng cho việc này. Chính vì vậy, việc gia tăng thêm vật liệu chống nóng và cách âm luôn là việc nghĩ đến đầu tiên của nhiều người mua xe.

- Làm đẹp: Bạn muốn có một con rồng hùng dũng trên mui trước hay đơn giản là một ngọn lửa bốc cháy? Hay một bộ mâm hợp kim đúc hầm hố? Hãy kiểm tra lại tài khoản của mình trước khi tìm đến các nhà cung cấp

(Theo Dân trí)

Từ khóa: