Sự kiện hot
12 năm trước

Làm quen với chàng stylist cho các ngôi sao

Hurry Nguyễn từng make-up cho rất nhiều người đẹp như Ngọc Hân, Hồng Quế, Phan Thị Mơ....

Hurry Nguyễn từng make-up cho rất nhiều người đẹp như Ngọc Hân, Hồng Quế, Phan Thị Mơ....

Tuy là con trai, nhưng 4 tuổi, Hurry Nguyễn đã bắt đầu thích tết tóc cho mẹ và càng lớn, càng mê mẩn công việc làm đẹp cho người khác. Cậu bạn đã từng bị bố mẹ phản đối và dùng nhiều biện pháp "uốn nắn" để cậu con trai đi theo con đường kinh doanh, thế nhưng "Tớ muốn thế nào, tớ sẽ quyết theo hướng của tớ thế ấy". Thế là bước vào tuổi 21, Trung Dũng (tên thật của Hurry Nguyễn" một mình "lọ mọ" trở thành anh chàng stylist. Cùng trò chuyện và làm quen với anh chàng này nhé!

Họ tên: Nguyễn Trung Dũng
Biệt danh: Hurry Nguyễn
Sinh năm: 1989
Hoạt động: make-up, làm stylist cho nhiều nhân vật nổi tiếng: Hoa hậu Ngọc Hân, siêu mẫu Hồng Quế, diễn viên Mỹ Hạnh, ca sĩ Duy Khánh,...

Chào Hurry Nguyễn, công việc của bạn dạo này thế nào?

Cảm ơn Dantin , mình vẫn ổn, mọi việc ok.

Trông Dũng xì tin thế này, ít người nghĩ bạn là người make-up và làm stylist cho nhiều người đẹp nổi tiếng nhỉ?

Hi, đó là công việc mà, mà công việc, thì đâu cứ tuổi tác, nhất là đối với nghề make-up và làm style cho người khác. Để tạo sự chín chắn, mình thường mặc quần Âu với áo sơ mi. Thế nhưng sợ như vậy thì "dừ" so với tuổi nên mình thường đeo túi chéo. Giày và túi là vật không bao giờ có thể thiếu để tạo cho mình sự năng động.

Phong cách thời trang bạn theo đuổi là gì?

Đơn giản, trẻ trung mà sang trọng.

Dũng đến với nghề make-up và stylist lâu chưa.

Mình làm cũng được 2 năm rồi. Thời gian trước, mình chỉ làm trang điểm và tóc thôi, nhưng giờ thì là “duyên số” mất rồi.

Ngay từ hồi 4 tuổi mình đã biết tết tóc cho các chị gái và mẹ rồi. Khi trưởng thành, bố mẹ mình có định hướng theo con đường kinh doanh và cố gắng khuyên nhủ. Nhưng cuối cùng mình vẫn theo nghề mà mình chọn.

Mình bắt đầu đi học làm tóc, tự tìm hiểu mày mò và học tập những người đi trước. Dần dà, mình mở rộng mối quan hệ trong công việc và bắt đầu có những khách hàng nhờ make-up và làm stylist.

Vậy, giữa hai công việc make-up và stylist bạn thích công việc nào hơn?

Hai công việc này như tay trái và tay phải vậy. Thế nên bạn hỏi mình thích tay trái hay tay phải hơn thì thật khó trả lời


 

Nghề này chắc là nhàn nhã, chỉ cần nghĩ ý tưởng và thể hiện nó bằng bàn tay và con mắt?

Ồi, không nhàn lắm đâu. Stylist cũng là người “bê vác” nặng nề nhất, chạy nhiều nhất và nói nhiều nhất. Cũng mệt lắm!

Theo bạn một người làm make-up và stylist thì cần những tố chất nào?

Đối với những công việc mang tính chất sáng tạo như make-up và stylist thì người làm nghề phải có con mắt thẩm mỹ, lòng đam mê với công việc và sự cố gắng thì mới tiến xa trong nghề được. Nhìn lại chặng đường 2 năm qua, không quá dài, nhưng mình đã phải nỗ lực rất lớn và luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn.

Từng làm việc với nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz Việt, cảm nghĩ của bạn thế nào khi làm việc với họ?

Mỗi người đều để lại cho mình một ấn tượng khác nhau, nhưng điểm chung nhất là sự chuyên nghiệp. Ngọc Hân là một nhà thiết kế, vì thế những bộ ảnh của Ngọc Hân luôn đòi hỏi cao hơn bình thường. Còn Hồng Quế vốn đã đẹp, nên mình muốn cô ấy có một chút mới lạ hơn.

Mình được biết bạn còn làm thêm công việc đào tạo kỹ năng catwalk cho người mẫu, như vậy có tham lam quá không?

Mình từng tham gia cộng tác với Tây Model, họ chuyên về người mẫu nước ngoài nên học được cách làm việc chuyên nghiệp và gout thời trang của họ, để áp dụng vào công việc trang điểm và stylist mà mình đang làm. Mình nghĩ đây cũng có thể coi là một góc của nghề stylist nên cũng "tập tọe" thử sức xem thế nào

Bạn có kế hoạch gì trong tương lai không?

Thời gian tới, mình sẽ tham dự các khóa học ngắn hạn về trang điểm trong nước cũng như nước ngoài để bổ sung thêm kiến thức về nghề nghiệp.

Cảm ơn Dũng! Chúc bạn thành công trong con đường sắp tới!

Trang điểm và làm tóc cho người mẫu teen PinkQ Hồng Quế

Diễn viên Mỹ Hạnh

Hoa hậu Ngọc Hân

Phan Thị Mơ - Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt

Tây Model

Một số xì tai ấn tượng

Ảnh: Ngô Nhật Hoàng, Khánh Paradise

Tưởng Lan

Từ khóa: