Sự kiện hot
9 năm trước

Làm rõ việc người dân trúng đạn khi đang khai thác gỗ trái phép

(ĐS&TD) - Lực lượng bảo vệ rừng phòng hộ phát hiện hai người đang dùng cưa khai thác gỗ trái phép nên yêu cầu dừng lại nhưng không được chấp hành. Trong lúc xô xát, súng đã cướp cò khiến một người bị thương vào mặt.


Trần Văn Lựu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hương Khê

Theo báo cáo của Ban quản lý rừng phòng hộ sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), ngày 7/1/2015, lực lượng quản lý bảo vệ rừng trạm Rào Tre thuộc BQL rừng phòng hộ Sông Ngàn Sâu trong lúc tuần tra tại khoảnh 7,9 TK269 thuộc địa bàn xã Hương Lâm đã phát hiện hai đối tượng đang dùng cưa xăng khai thác gỗ trái phép, đã dùng cưa xăng cắt 4 cây gỗ ngã, khối lượng 3m2, đến lượt cắt gốc lim thì bị hai bảo vệ rừng tên là Phúc và Thống tiếp cận và yêu cầu dựng lại.

Lúc đó, hai người này vẫn ngang nhiên dùng cưa cắt gỗ trái phép, anh Phúc tiếp cận bắt giữ cưa xăng thì bị chống trả quyết liệu, trong lúc giằng co súng bị cướp cò và nổ (súng bắn đạn cao su), khiến đối tượng bị thương ở mặt và bỏ chạy, tang vật thu được gồm một cưa xăng, dao.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người bị trúng đạn vào mặt là Trần Văn Lựu (trú ở xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Hiện người này đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.

Tuy nhiên, theo trình bày của người này thì ngày 7/1, anh Lựu và em trai vào rừng để bòn mót gỗ lim. Trong lúc đào thì gặp người mặc đồng phục bảo vệ rừng và xảy ra sự việc trên.

Sau khi trúng đạn, anh Lựu đến trạm xá và Trạm biên phòng Rào Tre nên được cứu chữa kịp thời. Hiện vết thương chỉ vào phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Lựu thừa nhận việc tự ý mang cưa và xăng vào rừng là sai nhưng bày tỏ thái độ không đồng tình với việc bảo vệ rừng dùng súng bắn.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Kim Hùng, Trưởng Ban quản lý Rừng phòng hộ Ngàn Sâu chi biết, Ban rất lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra.

“Kiểm tra lịch tuần vào hôm đó là đồng chí Phan Thanh Phúc và Lương Văn Thống, thuộc quản lý trạm Rào Tre. Tường trình lại sự việc, hai đồng chí cho biết hai bên có sự xô xát dẫn đến súng cướp cò khiến anh Lựu trúng đạn”.

Sau khi sự việc xảy ra phía Ban quản lý rừng đã đến bệnh viện thăm hỏi đồng thời tìm cách giải quyết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền huyện Hương Khê tiếp tục điều tra.

Doãn Đạt

Từ khóa: