Sự kiện hot
10 năm trước

Lamborghini sẽ sản xuất mẫu xe Urus SUV ở Slovakia

Theo các nguồn tin của thương hiệu xe hơi thể thao Lamborghini, thương hiệu xe hơi này sẽ sản xuất mẫu Urus SUV tại nhà máy của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen đặt ở Slovakia từ năm 2017.


Lamborghini sẽ sản xuất mẫu xe Urus SUV ở Slovakia. (Nguồn: freshnessmag.com)

Nguồn tin này cho tờ Automobilwoche của Đức biết thêm rằng mẫu xe trên sẽ được phát triển dựa trên phiên bản cải tiến của khung gầm MLB của VW, là khung gầm sẽ được trang bị cho mẫu Porsche Cayenne thế hệ kế tiếp.

Mẫu Lamborghini Urus nói trên sẽ được sản xuất tại nhà máy Bratislava cùng với mẫu Porsche Cayenne, VW Touareg, Audi Q7 và thân xe của mẫu Bentley SUV sắp tới.

Để chuẩn bị cho việc tăng cường sản xuất xe SUV tại nhà máy này, VW được cho là đã lắp đặt xưởng đúc thép lớn nhất của hãng tại Bratislava. Phân xưởng này có khả năng sản xuất các tấm làm thân xe bằng thép và nhôm.

Theo nguồn tin trên, hãng xe Đức sẽ tăng cường sử dụng nhôm gia cường cho các mẫu xe SUV trong tương lai nhằm làm giảm trọng lượng xe và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mẫu Urus nói trên sẽ là mẫu xe SUV đầu tiên của thương hiệu Lamborghini kể từ sau mẫu LM002 của những năm 1990. Được nhiều người biết tới với tên gọi Rambo Lambo, mẫu Lamborghini LM002 đã bị ngừng sản xuất năm 1993 sau một nỗ lực sản xuất xe quân sự thất bại.

Đây không phải là thương hiệu xe sang đầu tiên của VW bổ sung thêm mẫu xe SUV mới để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng giàu có ở Trung Quốc, Nga và Trung Đông khi Maserati cũng có kế hoạch giới thiệu mẫu Levante SUV trong năm tới còn Rolls-Royce cũng sắp đưa ra quyết định việc liệu có tiến vào phân khúc thị trường này hay không.

Lamborghini dự báo mức doanh số trên toàn cầu kỷ lục trong năm 2015 do nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu Huracan được giới thiệu mới đây.

Trong năm 2013, Lamborghini đã bàn giao được 2.121 siêu xe, tăng so với mức 2.083 chiếc trong năm 2012. Năm có doanh số xe bán ra tốt nhất của thương hiệu xe Italy này là năm 2008 khi năm đó, Lamborghini bán được 2.430 chiếc xe.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: