Sự kiện hot
7 năm trước

Lãnh án vì mang 30.000 USD giả từ Campuchia về Việt Nam

Vì hám lợi, Dương nhận mang thuê 30.000USD giả từ Campuchia về TP HCM giao cho khách nhưng bị bắt quả tang.

Dương lãnh án 17 năm tù. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 28/7, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dương (SN 1987, tại Đắk Lắk) về tội “Vận chuyển tàng trữ tiền giả”.

Theo cáo trạng, Dương và một đối tượng tên Hùng có quen biết nhau trong quá trình làm ăn từ năm 2012 nhưng không chơi thân. Mãi đến tháng 7/2015, Dương và Hùng mới gặp lại nhau tại Campuchia.

Sau khi trao đổi, Hùng nói với Dương có mối làm ăn lớn và rủ Dương góp vốn để tham gia đường dây mua bán, vận chuyển tiền đôla Mỹ (USD) giả từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Hùng nói với Dương mỗi phi vụ trót lọt có thể mang về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Dù muốn “làm giàu” nhưng sau đó Dương không tham gia vì không có tiền góp vốn.

Thời gian sau, Hùng đến gặp Dương và thuê Dương vận chuyển 30.000USD từ Campuchia về Việt Nam để giao cho một khách hàng tại TP HCM. Nếu phi vụ trót lọt, Dương sẽ được Hùng trả cho 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 09/11/2015, Hùng cùng Dương nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở khu vực huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, rồi thuê ôtô di chuyển về TP HCM.

Rạng sáng ngày 10/11/2015, Hùng kêu Dương đến khách sạn Tân Hải Long để gặp và đưa 10 tờ USD giả tiền mẫu cho một người phụ nữ tên là Thanh xem nhằm thoả thuận mua bán.

Hùng cùng tài xế lái xe đến một địa điểm khác ngồi uống cà phê. Dương đến khách sạn gọi cho Thanh những không gặp được nên kêu Hùng cho xe quay lại đón mình. Lúc này, Hùng kêu tài xế quay lại đón Dương, còn Hùng ngồi lại quán uống cà phê cho Dương quay lại.

Khi xe của anh Nguyễn Minh Quang (tài xế lái xe thuê của Hùng) đến đón, Dương lên xe đi được khoảng 50m thì gặp xe của lực lượng trinh sát thuộc cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an chặn lại để kiểm tra.

Sợ bị bắt quả tang, Dương ném lại 3 bọc tiền giả, rồi tông cửa xe bỏ chạy nhưng bị bắt giữ quả tang cùng tang vật.

Tại phiên tòa hôm nay, Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong pháp luật khoan hồng. HĐXX xét xử sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của Dương là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Dương mức án 17 năm tù.

Riêng đối tượng Hùng khi nghe tin Dương bị bắt liền bỏ trốn khỏi địa phương, đến nay chưa bị bắt giữ.

Ngọc Hoa
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: