Sự kiện hot
10 năm trước

Lãnh đạo NSA bất ngờ xin ân xá cho Edward Snowden

Theo Đài Tiếng Nói nước Nga, ngày 14/12, một số lãnh đạo trong Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã đề nghị ân xá cho Edward Snowden, cựu nhân viên của cơ quan này, trong số đó có người đứng đầu Ủy ban NSA về điều tra hành vi của Snowden.


Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các quan chức, lệnh ân xá sẽ cho phép bắt đầu "cuộc đàm phán" với cựu nhân viên kể trên và Washington có hy vọng nhận lại các tài liệu mật mà Snowden cung cấp cho các tờ báo The Washington Post và The Guardian.

Các nhân viên NSA cho rằng ân xá là cơ hội ngăn chặn thông tin tiếp tục bị rò rỉ. Trước đó, Snowden tuyên bố sẵn sàng trở lại Mỹ với điều kiện được ân xá.

Trước đó, ngày 13/12, sau những bê bối liên quan tới các chương trình do thám của Chính phủ Mỹ, một ban thanh tra gồm 5 thành viên đã trình lên Tổng thống Barack Obama báo cáo về hoạt động giám sát của các cơ quan tình báo nước này.

Trong một thông cáo, người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) của Mỹ, bà Caitlin Hayden cho biết báo cáo trên bao gồm 40 đề xuất, trong đó có việc tiếp tục các chương trình giám sát của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) song kèm theo các biện pháp mới để bảo vệ quyền riêng tư.

theo Vietnam+

Từ khóa: