Sự kiện hot
12 năm trước

Lào Cai bắt đầu xử vụ mua bán hơn 60 bánh heroin

Ngày 3/10, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã đưa ra xét xử vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 3/10, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã đưa ra xét xử vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Vụ án có 11 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội danh vận chuyển, mua bán trái phép hơn 60 bánh heroin với tổng trọng lượng gần 22kg, trong đó có bốn bị cáo là người của tỉnh Điện Biên và bảy bị cáo là người Lào Cai.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lào Cai, các bị cáo thực hiện việc buôn bán ma túy từ năm 2006 đến tháng 7/2010 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Kết quả điều tra của các cơ quan chức năng đã chứng minh được Hạ A Long (trú tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) cùng đồng bọn là Nguyễn Thị Thoan, Đinh Anh Sơn, Triệu Thanh Thúy, Ly A Nênh, Vừ A Chính, Hạng A Thái, Nguyễn Thúy Phương, Phạm Văn Đại, Vũ Thị Tươi, Phạm Hữu Ánh, trú tại huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) và thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai), đã móc nối với nhau tổ chức một đường dây mua bán, vận chuyển trên 60 bánh heroin, với trọng lượng gần 22kg heroin từ Lào về Điện Biên để đưa về Lào Cai tiêu thụ.

Đặc biệt, trong quá trình tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy, các đối tượng đã nhiều lần gửi tiền, chuyển tiền qua đường bưu điện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với số tiền trên 7 tỷ đồng để mua và thuê người vận chuyển ma túy.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của các bị cáo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã ra các quyết định truy tố Hạ A Long cùng đồng bọn về tội "mua bán trái phép chất ma túy," và truy tố đối tượng Phạm Hữu Ánh về tội “tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy.”

Do vụ án liên quan đến nhiều đối tượng, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên dự kiến thời gian xét xử sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 3 đến 5/10.

Hương Thu
Theo Vietnam+

Từ khóa: