Sự kiện hot
10 năm trước

Lập "vùng an ninh" ở nơi rơi máy bay, nhóm của Malaysia tới Kiev

Nhằm đảm bảo công tác tìm kiếm các các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng Hàng không Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraine, ngày 19/7, chính quyền trung ương Ukraine và các lực lượng chủ trương liên bang hóa tại các tỉnh miền Đông nước này đã nhất trí lập vùng an ninh quanh hiện trường.


Một tay súng li khai miền đông (trái) gác tại khu vực máy bay rơi trong khi lực lượng cứu hộ Ukraine đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tại Grabove, Donetsk ngày 19/7. AFP/ TTXVN

Hãng tin AFP cho biết, phát biểu trên truyền hình, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine Valentyn Nalyvaychenko cho biết các bên đã đạt được thỏa thuận trên sau một cuộc đàm phán do quốc tế làm trung gian.

Theo thỏa thuận, một vùng an ninh rộng 20 km2 được thiết lập để các nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số trong chuyến bay định mệnh nói trên.

Trong khi đó, cùng ngày, một nhóm chuyên gia đối phó với thảm họa gồm 62 thành viên của Malaysia đã tới Kiev để hỗ trợ công tác điều tra và khắc phục hậu quả vụ rơi máy bay.

Trong nhóm có hai điều tra viên các vụ tai nạn hàng không cùng nhiều quan chức ngành hàng không dân dụng, đại diện Hãng Hàng không Malaysia và lực lượng không quân.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cũng sẽ tới Ukraine trong ngày. Trước đó, Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans đã có mặt tại Kiev cùng 15 điều tra viên. Hà Lan là nước có số nạn nhân tử nạn cao nhất trong thảm họa rơi máy bay này này - gần 200/298 người.

Máy bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia đang trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur ngày 17/7 đã bị rơi tại tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine, cách biên giới Nga hơn 50km. 

Toàn bộ 283 hành khách trên máy bay và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

theo Vietnam+

Từ khóa: