Sự kiện hot
10 năm trước

Lầu Năm Góc coi Triều Tiên là mối đe dọa ngày càng tăng

Theo AFP, trong báo cáo chiến lược mới nhất mang tên Đánh giá Quốc phòng bốn năm một lần (QDR), Lầu Năm Góc ngày 5/3 cho rằng Triều Tiên là mối đe dọa ngày càng tăng đối với Mỹ do Triều Tiên tiếp tục theo đuổi việc phát triển tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân.


Tên lửa đạn đạo Scud trong lễ duyệt binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng tháng 7/2013. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Miêu tả chế độ Triều Tiên là "khép kín và độc tài," Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội nước này sẽ tiếp tục có sự hiện diện lớn trong khu vực và tiếp tục đầu tư vào phòng thủ tên lửa.

Báo cáo trên, cập nhật quan điểm chiến lược toàn cầu của quân đội Mỹ, cũng nhấn mạnh Triều Tiên là "mối đe dọa đáng kể đối với hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, đồng thời là mối đe dọa trực tiếp ngày càng tăng đối với Mỹ."

Theo đó, các lực lượng Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với quân đội Hàn Quốc "để răn đe và phỏng thủ trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên."

Tài liệu chiến lược trên còn cho biết Mỹ sẽ tìm cách ngăn chặn trước mối đe dọa từ các kho tên lửa đạn đạo ở Iran và Triều Tiên, đồng thời công bố kế hoạch tăng từ 30 lên 44 tên lửa đánh chặn có bệ phóng trên mặt đất triển khai trên lãnh thổ Mỹ, trong khi tiếp tục đầu tư vào các thiết bị quan trắc tốt hơn.

Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng sẽ triển khai hệ thống radar do thám siêu mạnh thứ hai ở Nhật Bản nhằm đưa ra cảnh báo sớm trước bất cứ loại tên lửa nào được phóng từ Triều Tiên.

theo Vietnam+

Từ khóa: