5 năm trước

Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014

Dantin - Mới đây tại Press Club số 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội, Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

 

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được triển khai theo chỉ đạo của Thủ  tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/ QD- TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020.  Dự kiến chương trình  này sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới. 

 

Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014 do ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và CNTT làm Trưởng ban. Các thành viên là người đứng đầu hoặc lãnh đạo cao cấp các doanh nghiệp lớn và có uy tín liên quan tới Thương mại điện tử như Tổng công ty thương mại Việt Nam (VNpost), Tổng công ty bưu chính Viettel, Lazada, Sendo, Tiki, Lingo, VCCorporation, VietjetAir, VNP, Netco, Techcombank, Giaohangnhanh, TNT.

 

Tại buổi lễ phát động, ông  Trần Hữu Linh,  Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết đến nay đã có  800 doanh nghiệp đăng  ký tham gia chương trình, trong đó có nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, chuyển phát. Thông qua ngày mua sắm trực tuyến, Ban tổ chức mong muốn thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó thúc đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Thêm nữa, khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không phải đến cửa hàng, chỉ cần ngồi ở nhà sẽ có người mang đến tận nhà.

 

Ông Linh cho biết thêm, chương trình tạo điều kiện, cơ hội chặt chẽ giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông… Đặc biệt, chương trình cũng giúp doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

 

Thùy Chi  

Từ khóa: