Sự kiện hot
6 năm trước

Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu “ Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ 4, năm 2017

Lễ tôn vinh và trao tặng “ Danh hiệu Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ 4, năm 2017 diễn ra vào lúc 19h10 đến 22h ngày 21/12/2107 tại Khách sạn Deawoo Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam; Bộ NN & PTNT; Tổng Cục Thủy sản; các bộ, ban ngành hữu quan ; đại diện các đại sứ quán; tập thể, cá nhân doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” và các cơ quan thông tấn báo chí.

Lễ Tôn vinh và Trao danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” cho 81 tập thể và cá nhân.

Những năm qua ngành thủy sản được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung. Đảng và nhà nước cũng xác định, thủy sản là một trong những chiến lược, là ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu của cả nước.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2016 thủy sản là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng với tốc độ cao nhất, giá trị đạt 7.05 tỷ USD, tăng 7.31% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2017, một năm với nhiều khó khăn của ngành thủy sản, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Bộ, ngành trung ương, sự vào cuộc quyết liệt của cộng đồng người làm thủy sản, ngành thủy sản vẫn ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Đến 11 tháng đầu năm 2017, sản lượng thủy sản đạt 677.6 nghìn tấn, tăng 7.6 % so với cùng kỳ năm trước; trong đó cá đạt 485,3 nghìn tấn; tăng 7.8 %; tôm đạt 91,7 nghìn tấn tăng 12.2 %; thủy sản khác đạt 100.6 nghìn tấn tăng 4%. Giá trị kim ngạch xuất khẩu 11 tháng ước tính 7.57 tỷ USD, tăng 18.3 % so với cùng kỳ năm 2016.

Hàng năm ngành thủy sản thu hút lực lượng lớn lao động tham gia trong tất cả các lĩnh vực : nuôi trồng, khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá, chế biến xuất khẩu.. với nhiều chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, phát huy được vai trò của người nông dân, ngư dân, doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Để ghi nhận thành tích, khơi dậy ý thức trách nhiệm của nông dân, ngư dân doanh nghiệp các nhà khoa học , nhà quản lý đang tham gia hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của ngành thủy sản; Bộ NN & PTNT chỉ đạo Hội Nghề cá Việt Nam và Tạp chí Thủy sản Việt Nam tiếp tục tổ chức bình chọn và trao tặng Danh hiệu” Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ 4, năm 2017 dành cho 81 tập thể cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực thủy sản của cả nước. Trong đó, 13 tập thể và 8 cá nhân xuất sắc sẽ nhận được bằng khen của Bộ NN& PTNT, 5 doanh nghiệp tiêu biểu được đề nghị chính phủ tặng bằng khen.

Tôn vinh lao động giỏi, Danh hiệu: “ Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” không chỉ cổ vũ, động viên cá nhân tập thể, doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản đã tích cục sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm , xây dựng và phát triển thương hiệu ; mà còn khuyến khích những nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng khoa học vào công nghệ sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, động viên mọi cá nhân, thành phần kinh tế hăng say lao động sản xuất đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển hiệu quả bền vững.

Việc tổ chức : “ Danh hiệu Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ 4 năm 2017 được dư luận đánh giá là hoạt động có ý nghĩa kịp thời. Hơn bao giờ hết, những người lao động trong ngành thủy sản nói chung, ngư dân Việt nam nói riêng cần được sự quan tâm hơn nữa để họ vững tâm khai thác thủy sản, giữ biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Năm nay, Danh hiệu “ Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” có nhiều điểm mới so với ba lần tổ chức trước ( năm 2009, 2012 và 2014) như : Hồ sơ đăng ký ngắn gọn đầy đủ dựa trên 4 tiêu chí : Hiệu quả kinh tế, Hiệu ứng xã hội, Ứng dụng khoa học vào công nghệ sản xuất; Bảo vệ nguồn lợi môi trường sinh thái . Ngoài ra, hồ sơ còn phải có nhận xét đánh giá của các cơ quan quản lý ở địa phương, Sở NN & PTNT hoặc Hội Nghề cá, Hiệp hội Thủy sản địa phương ( nếu là thành viên)

Sau hơn 6 tháng phát động, Ban Tổ Chức Chương trình Bình chọn “ Danh hiệu Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ tư năm 2017 đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham gia của các tập thể, cá nhân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước . Sau nhiều vòng thẩm định, Ban Tổ chức đã chọn ra 81 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành thủy sản Việt Nam trong thời gian qua.

81 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp được tôn vinh lần này là những tấm gương lao động quên mình, phải đổ nhiều mồ hôi nước mắt để có được như này hôm nay nhưng vẫn phải thường xuyên tích cực tham gia công tác lao động xã hội – từ thiện. Huy vọng các cá nhân tập thể này sẽ tiếp tục tỏa sáng, là nòng cốt đi đầu thực hện các hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển ổn định và bền vững.

Linh US

Theo Truyền thống & Phát triển

Từ khóa: