Sự kiện hot
10 năm trước

Lexus sẽ không sản xuất xe có giá dưới 30.000 USD

Tổng Giám đốc thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus tại Mỹ của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota Jeff Bracken cho biết thương hiệu này sẽ không theo bước hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes-Benz khi sản xuất các mẫu xe giá thấp như mẫu CLA sedan.


(Nguồn: digitaltrends.com)

Tờ Automotive News dẫn lời ông Bracken cho hay: “Chúng tôi sẽ không hướng tới các mẫu xe có giá dưới 30.000 USD. Chúng tôi có xe mang thương hiệu Toyota và Scion bán với mức giá đó rồi.”

Tuy nhiên, vị quan chức điều hành của Lexus trên cũng thừa nhận rằng mẫu CLA của hãng Mercedes-Benz là một câu chuyện thành công ở thị trường Mỹ. Ông nói: “Họ đã có sự khởi đầu tuyệt vời. Họ thực sự đang làm rất tốt.”

Mẫu sedan của hãng xe Mercedes-Benz được giới thiệu hồi tháng Chín vừa qua ở thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm là 29.900 USD và nếu tính cả mức phí vận chuyển là 925 USD thì mẫu xe này có giá tổng cộng là 30.825 USD.

Mercedes-Benz đã bán được 10.828 chiếc xe thuộc mẫu compact sedan sử dụng hệ thống truyền động bánh trước này tính cho đến hết tháng 11.

Trong khi đó, mẫu xe giá rẻ nhất của Lexus chính là mẫu CT 200h. Mẫu xe này có giá bán là 32.960 USD, tiếp sau đó là mẫu IS sedan với giá khởi điểm 36.860 USD. Cả hai mức giá bán này đều đã bao gồm phí vận chuyển.

Lexus cho biết họ thấy không cần phải sản xuất mẫu xe có giá dưới 30.000 USD mà sẽ tập trung vào các mẫu xe cao cấp hơn nhằm giữ hình ảnh thương hiệu.

Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh của Toyota ở Mỹ Bob Carter cho biết: “Lexus sẽ tập trung hơn để không làm mờ hình ảnh thương hiệu. Điều này giúp cho hãng hướng tới các cấp độ cao hơn tại các phân khúc có truyền thống gắn với khái niệm hạng sang.”

Cùng lúc đó, Tổng Giám đốc Lexus ở Mỹ Bracken cũng nhận định còn quá sớm để đánh giá liệu mẫu CLA của Mercedes-Benz và 1-Series của BMW có giúp ích cho những thương hiệu này về lâu về dài hay không.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: