Sự kiện hot
10 năm trước

Liban đề nghị Pháp hỗ trợ nhận dạng nạn nhân vụ máy bay AH-5017

Theo Hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA), ngày 26/7, Thủ tướng Liban Tammam Salam đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande, đề nghị Paris giúp đỡ trong việc nhận dạng thi thể 19 hành khách Liban có mặt trên chuyến bay mang số hiệu AH-5017 của Hãng hàng không Air Algerie, bị rơi tại Mali ngày 24/7.


Hiện trường máy bay rơi tại Mali. (Nguồn: THX/TTXVN)

Thủ tướng Salam gửi lời chia buồn tới Tổng thống Hollande khi Pháp có tới 54 công dân thiệt mạng trong tai nạn hàng không thảm khốc trên.

Ông Hollande cũng gửi lời chia buồn tới Liban đồng thời cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, thi thể các nạn nhân người Liban sẽ được chuyển về nước.

Toàn bộ thi thể của 118 nạn nhân vụ rơi máy bay Air Algerie sẽ được chuyển về Pháp, nơi tiến hành công tác nhận dạng. Tuy nhiên, khu vực máy bay rơi không dễ tiếp cận, do đó công tác điều tra cũng như tìm kiếm, quy tập thi thể sẽ phức tạp và cần nhiều thời gian.

Cùng ngày, tại thủ đô Paris, Tổng thống Hollande đã gặp gỡ gia đình các nạn nhân người Pháp. Ông Hollande cũng cho biết để tưởng niệm, các tòa nhà chính phủ sẽ treo cờ rủ trong ba ngày kể từ ngày 28/7.

Cũng kiên quan đến vụ rơi máy bay AH-5017, Tổng thống Burkina Faso Blaise Compaore cho biết nước này đã mở một cuộc điều tra chính thức về thảm kịch, có sự phối hợp chặt chẽ với phía Pháp và Mali.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nhận định rằng nhiều khả năng thời tiết xấu là nguyên nhân chính.

Chiếc máy bay McDonnell Douglas 83 của Air Algerie chở 118 hành khách gặp nạn ngày 24/7, khi đang trên hành trình từ Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến Algiers (thủ đô Algeria).

Sau khi cất cánh 50 phút, máy bay đã phải đổi hướng để tránh bão và sau đó mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Xác chiếc máy đã được lực lượng tìm kiếm của Pháp tìm thấy ngay trong đêm tại Gossi (Bắc Mali), gần biên giới Burkina Faso.

theo Vietnam+

Từ khóa: