Sự kiện hot
8 năm trước

Liên hợp quốc đánh giá về lệnh ngừng bắn tạm thời ở Syria

Theo Sputnik/AFP/Reuters, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jan Egeland ngày 29/4 nhận định thỏa thuận mà Mỹ và Nga vừa đạt được về việc áp dụng một lệnh ngừng bắn tạm thời ở tỉnh Latakia, phía Bắc Syria và khu vực ngoại ô Damascus cho thấy Washington và Moskva đang hợp tác hiệu quả để đạt được một lệnh ngừng bắn mới.


Chuyển một em bé khỏi đống đổ nát sau vụ không kích ở thành phố Aleppo ngày 28/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Theo ông Egeland, đây là điều cần thiết để có thể cho phép các đoàn xe chở hàng cứu trợ cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn ở Syria.

Ông lưu ý rằng Liên hợp quốc đang lên kế hoạch tham vọng nhất từ trước tới nay nhằm tiếp cận những người trong khu vực bị bao vây và khu vực chiến sự ở Syria trong tháng Năm.

Theo Tướng Sergei Kuralenko, phụ trách trung tâm giám sát ngừng bắn của Nga ở Syria, lệnh ngừng bắn trên cấm các hành động quân sự cũng như việc sử dụng bất cứ loại vũ khí nào.

Trong khi đó cùng ngày, Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein cho rằng những cường quốc lớn hậu thuẫn các bên tham chiến ở Syria dường như đã trở thành “những kẻ tòng phạm” trong cuộc đổ máu tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Ông đồng thời lên án việc không thể tìm kiếm công lý cho những nạn nhân ở Syria, điều ông cho là đáng hổ thẹn.

theo Vietnam+

Từ khóa: